[รีวิว] หลานม่า - หนังครอบครัวสุดดราม่า ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตาของผู้ชม

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] หลานม่า - หนังครอบครัวสุดดราม่า ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตาของผู้ชม

รีวิวหนัง หลานม่า
 
รีวิวหนัง หลานม่า ภาพยนตร์สุดดราม่าเรื่องล่าสุดจาก GDH ที่ตีแผ่เรื่องราวของความสัมพันธ์ของครอบครัวคนจีนกับเรื่องราวของความหมายของคำว่า "ครอบครัว" ที่มีคุณพัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ รับหน้าที่กำกับ

รีวิวหนัง หลานม่า
 
ซึ่งใน หลานม่า นั้นตัวหนังจะนำแสดงโดย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล มารับบทเป็นเจ้าหลานตัวแสบอย่าง เอ็ม ตามด้วย คุณแต๋ว อุษา เสมคำ มารับบทเป็น อาม่า ,ดู๋ สัญญา คุณากร มารับบทเป็น กู๋เคี้ยง ที่เป็นลูกชายคนโต, เจีย สฤญรัตน์ โทมัส  รับบทเป็น ลูกสาวคนกลาง ที่เป็นแม่ของเอ็ม, เผือก พงศธร จงวิลาส มรับบทเป็นลูกชายคนเล็กอย่าง กู๋โส่ย และสุดทายกับ ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล มารับบทเป็น มุ่ย ลูกพี่ลูกน้องของ เอ็ม


 
เรื่องย่อ “หลานม่า” เล่าเรื่องราวของ เอ็ม (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ที่ตัดสินใจดร็อปเรียนตอนปีสี่ เพื่อมาเอาดีทางการเป็นนักแคสต์เกม แต่ทำยังไงก็ไม่รุ่ง เอ็มเลยคิดจะรวยด้วยการทำงานสบายๆ แบบ มุ่ย (ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล) ลูกพี่ลูกน้องที่รับดูแลอากงที่ป่วยระยะสุดท้าย จนกลายเป็นทายาทคนเดียวที่ได้รับมรดกเป็นบ้านราคากว่าสิบล้าน เส้นทางการเป็นเศรษฐีรออยู่ตรงหน้า เอ็มจึงอาสาไปดูแล อาม่า (แต๋ว อุษา เสมคำ) ที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง และน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินปี โดยหวังจะได้มรดกหลักล้านเช่นกัน

เมื่อหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกัน การต่อปากต่อคำจึงเกิดขึ้นในทุกโมเมนต์ แต่มันกลับ เป็นช่วงเวลาที่ทำให้อาม่าลืมเหงา จากการเฝ้ารอลูกชายคนโต กู๋เคี้ยง (ดู๋ สัญญา คุณากร) ลูกสาวคนกลาง อย่าง แม่ของเอ็ม (เจีย สฤญรัตน์ โทมัส) และลูกชายคนเล็กอย่าง กู๋โส่ย (เผือก พงศธร จงวิลาส) ที่จะมาพร้อมหน้ากันตามเทศกาลต่างๆ เท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่างานที่เริ่มต้นทำเพราะหวังรวย จะทำให้คนห่วยๆ อย่างเอ็มได้รู้ว่าคำว่า “ครอบครัว” มีค่ามากกว่าเงิน

รีวิวหนัง หลานม่า
 
[รีวิว] Godzilla x Kong : The New Empire - หนังโคตรบันเทิง จัดเต็มแอ็คชั่นสุดมัน

[รีวิว] Exhuma ขุดมันขึ้นมาจากหลุม - หนังเกาหลีสุดระทึกเกินคาคเดา ที่แฟนหนังไม่ควรพลาด

[รีวิว] หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด - หนังผีสุดระทึก ที่มีดีแค่ความฮา


รีวิวหนัง หลานม่า
 
หลังดูจบแล้วต้องบอกเลยว่า หลานม่า เป็นหนึ่งในหนังที่ตัวแอดนั้นคิดว่าดีที่สุดของบ้านเราในตอนนี้เลยล่ะครับ ด้วยความที่ตัวหนังนั้นเป็นอะไรดูง่าย และ ค่อนข้างที่จะเรียล จึงทำให้ผู้ชมต่างอินไปตัวหนังได้ง่าย จึงทำให้ทั้งหมดนั้นน่าติดตามครับ

รีวิวหนัง หลานม่า
 
ก่อนจะไปรีวิวกันจริงๆนั้นต้องขอบอกก่อนว่าใน หลานม่า คือหนังที่ตัวแอดคิดว่าเศร้ามากๆ หนึ่งเรื่องของบ้านเราแล้วล่ะครับ ด้วยความที่พล็อตเรื่องนั้นก็โคตรจะรีเลทกับสังคมบ้านเรา กับเรื่องของครอบครัวคนจีน ที่ส่วนใหญ่แล้วลูกสาวของบ้านนั้นจะไม่ค่อยได้สัมบัติอะไร จึงทำให้ต้องดิ้นรนด้วยตัวเองมาตลอด ตรงนี้เป็นอะไรที่สะเทือนอารมณ์แบบสุดๆไปเลยครับ นอกจากนั้นเรายังได้รู้ถึงความรักของอาม่าหรือความหมายของคำว่า "ครอบครัว" ที่ตัวหนังพยายามจะสื่อออกมาตลอดทั้งเรื่องอีกด้วยล่ะครับ

รีวิวหนัง หลานม่า
 
ส่วนความดราม่านั้นเรื่องนี้ หลานม่า ให้เต็ม 100 คะแนนเลยจริงๆ คิดว่าตั้งแต่กลางเรื่องเป็นต้นไปนั้นน้ำตาคลอเบ้าพร้อมจะไหลตลอดจริงๆ มีทั้งฉากสะเทือนอารมณ์ ฉากทดสอบจิตใจคนดู เยอะมาก เชื่อเลยว่าผู้ชมต้องมีน้ำตากันแน่ๆ นอกจากนั้นยังเล่นกับความรู้สึกของคนดูแบบสุดๆไปเลยในช่วงท้าย ที่ไม่ว่าพยายามกลั้นแค่ไหน ก็คิดว่ากลั้นไม่อยู่จริงๆครับ แต่ก็ไมใช่ว่าวหนังจะเศร้าไปทั้งเรื่องนะครับ ตัวหนังยังมีความตลกเข้ามาแทรกอยู่บ้าง แต่ในบาฉากนั้นก็ทำคนดูยิ้มไปพร้อมกับน้ำตาไหลก็มีครับ ฉากหัวเราะดังๆก็มี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วฉากพวกนั้นจะเป็นการเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างอาม่า กับ หลาน สะเป็นส่วนใหญ่ ที่ดูแล้วมีความน่ารัก ที่เหมือนอาม่าหลานกันจริงๆเลยครับ แต่ๆทั้งหมดนั้นก็สามารถทำคนดูน้ำตาแตกได้อยู่ดีล่ะครับผม

รีวิวหนัง หลานม่า
 
ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นต้องยกให้เป็นอะไรที่เพอเฟคสุดๆของหนังแล้วล่ะครับ ทั้งหมดแสดงออกมาได้โคตรดี ไม่ว่าจะเป็น บิวกิ้น,ย่าแต๋ว,พี่ดู๋ สัญญา,พี่เผือก และ พี่เจีย ทั้งหมดแสดงได้สมบทบาทมากๆ เคมีของนักแสดงก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกว่าเหมือนเป็นครอบครัวกันจริงๆเลย แต่ทั้งหมดนั้นขอยกให้ ย่าแต๋ว ครับ มีความธรรมชาติมากๆ ถึงจะเป็นนักแสดงใหม่ แต่ฝีมือคือสุดยอดไปเลยจริงๆ ต้องขอปรบมือให้ผู้คัดเลือกเลยล่ะ ที่คัดกรองมาได้อย่างยอดเยี่ยมครับ

รีวิวหนัง หลานม่า
 
ส่วนตัวชอบมากๆกับหนังเรื่องนี้ ถึงจะน้ำตาแตกก็เถอะ แต่ดูแล้วอิน ไปพร้อมกับความอบอุ่นของคำว่าครอบครัว พร้อมกับได้เห็นการแสดงชั้นยอดของแต่ละคนคือคุ้มสุดๆละครับ และใครที่ชอบหรือยากสัมผัสภาพยนตร์ที่เรียบง่ายแต่หนักแน่นแบบนี้ก็บอกเลยครับ ว่าคุณไม่ควรพลาด กับ หลานม่า

รีวิวหนัง หลานม่า
 
หลานม่า ภาพยนตร์สุดดราม่า ที่เต็มไปด้วยความเศร้า แต่กลับอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของคำว่า "ครอบครัว" ถึงตัวหนังจะเศร้ามาก แต่ความตลกกลับโบ๊ะบ๊ะแบบสุดๆ  ตัวหนังเป็นอะไรที่ดูง่ายและค่อนข้างเรียลสามารถรีเลทกับสังคมลูกคนจีนได้เป็นอย่างดี ที่มาพร้อมกับการแสดงชั้นยอดของเหล่านักแสดงนำ ที่ทำคนดูต่างต้องเสียน้ำตาแน่นอน คะแนน 10/10

[รีวิว] BOB MARLEY: ONE LOVE - หนังชีวะประวัติของตำนานเพลงเร็กเก้กับคอนเสิร์ตแห่งเสรีภาพ

[รีวิว] Imaginary ตุ๊กตาซาตาน - หนังโคตรระทึกอวสานโลกในจินตนาการ

[รีวิว] Kung Fu Panda 4 กังฟูแพนด้า 4 - แอนิเมชั่นขายขำสุดฮา ที่คุณไม่ควรพลาด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]


BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  GDH

รีวิวหนัง หลานม่า

รีวิวหนัง หลานม่า

รีวิวหนัง หลานม่า

รีวิวหนัง หลานม่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark