[รีวิว] เทอม 3 - หนังสยองขวัญหลากอารมณ์ กับตำนานในรั้วมหาลัย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] เทอม 3 - หนังสยองขวัญหลากอารมณ์ กับตำนานในรั้วมหาลัย

รีวิวหนัง เทอม 3
 
รีวิวหนัง เทอม 3 หนังระทึกขวัญที่หยิบเอาตำนานความสยองในรั้วมหาลัยต่างๆมาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ ที่จะภาพยนตร์ลำดับที่ 3 ของแฟรนไซส์นี้ ที่ตัวหนังจะแบ่งออกเป็น 3 ตอนใหญ่ๆ ที่ประกอบได้วย ขบวนแห่ ตามด้วย พี่เทค และปิดท้ายด้วย ศาลล่อหน

รีวิวหนัง เทอม 3
 
ซึ่งใน เทอม 3  นั้นที่เริ่มด้วยตอน "ขบวนแห่" นั้น จะนำแสดงโดย ตาต้า-ชาติชาย ชินศรี (สัปเหร่อ) และ อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ (สยามสแควร์) ที่กำกับโดย นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว และ ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา ตามด้วยเรื่องที่สองอย่าง "พี่เทค" จะแสดงโดย อัด-อวัช รัตนปิณฑะ (ดอยบอย) และ จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ (เพื่อน(ไม่)สนิท) ผลงานกำกับของ เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล และเรื่องสุดท้ายอย่าง "ศาลล่องหน" จะนำแสดงโดย มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ และ มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล ของผู้กำกับ โจ้-อรุณกร พิค  โดยทั้งหมดนั้นโปรดิวซ์โดย มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล และ โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ 2 ผู้กำกับมากฝีมือครับ


 
ซึ่งเรื่องย่อใน เทอม 3 นั้นจะแบ่งเป็น 3 ตอน เริ่มด้วย "ขบวนแห่" นั้นจะเรื่องราวของสองเพื่อนสนิทที่ตัดสินใจชวนกันบนบาน “ศาลเจ้านาง” ที่ถูกร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่มอบแด่ทุกคู่รักจริง เพื่อให้ทั้งคู่ได้ทุนการศึกษา โดยหารู้ไม่ว่าพรที่ได้มาจากวิญญาณเจ้านางและเหล่าทาสไร้หัวจะต้องแลกด้วยชีวิต

พี่เทค” ภาพยนตร์ที่จะสะท้อน “ระบบโซตัส” การรับน้องที่รุ่นพี่มักใช้อำนาจบังคับข่มเหงที่รุนแรงเกินเหตุ พร้อมกับเรื่องราวความสยองสุดแหวกแนว

"ศาลล่องหน” เมื่อพวงมาลัยในคืนงานประกวดร้องเพลงที่ ดันได้มาจากศาลหลังหนึ่งที่ไม่รู้ที่มาจนพวกเขาโดนผีศาลหลอกไปตามๆ กัน เดือดร้อนถึงหนุ่มเนิร์ด ที่ต้องเข้ามาช่วยอย่างไม่รู้อีโหน่อีเหน่ในการตามล่าหา ศาล เพื่อขอขมาให้สำเร็จ แล้วงานนี้พวกเขาจะรับมือผี และผ่านเหตุการณ์ “หนึ่งคืนหมื่นความหลอน” นี้ไปได้ยังไง

รีวิวหนัง เทอม 3
 
[รีวิว] The Round up : Punishment - หนังบู๊โคตรระห่ำ ที่แฝงความตลกสุดโบ๊ะบ๊ะ

[รีวิว] The Strangers Chapter 1 เดอะ สเตรนเจอร์ส อำมหิตฆ่าไม่สน - หนังไล่เชือดสุดระทึก ที่โคตรสมจริง

[รีวิว] Imaginary Friends เพื่อนในจินตนาการ - หนังตลกสุดทัชใจ ที่ทำคนดูต่างต้องเสียน้ำตา

รีวิวหนัง เทอม 3
 
ก่อนจะไปรีวิวหนังของ เทอม 3 ตัวแอดจะขอแบ่งการรีวิวเป็น 3 ตอนนะครับ  ขอเริ่มด้วยตอนแรกอย่าง "ขบวนแห่" ครับ เรื่องนี้คือมีความน่ากลัวจริงครับ อาจจะเนื่องด้วยบรรยากาศที่เป็นเมืองเหนือ บวกกับ ตำนานที่เคยได้ยินมา ตอนนี้คือทำออกมาได้ดีเลยครับ ทั้งการปูเรื่อง ทั้งการจบเรื่อง ส่วนตัวคิดว่าอันนี้นี้คือจุดขายของหนังอย่างแน่นอนครับ ส่วนพาทของนักแสดงนั้นตอนนี้คือทำออกมาได้ดีครับ ทั้ง ตาต้า ชาติชาย และ อุ้ม อิษยา แสดงได้น่าจดจำดีครับ

รีวิวหนัง เทอม 3
 
มาต่อที่เรื่องที่ 2 อย่าง "พี่เทค" ตอนนี้ค่อนข้างที่จะเหนือรรมชาติเล็กน้อยครับ เรื่องผีก็ดูไม่ค่อยน่ากลัวสักเท่าไรแต่ก็ทำฉากออกมาได้ระทึกดีครับ นอกจากนั้นเราจะได้เห็นการแสดงชั้นยอดของ อัด-อวัช รัตนปิณฑะ  และ จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ ที่ทั้งคู่นั้นเข้าได้ดีเลยล่ะครับ

รีวิวหนัง เทอม 3
 
และ เรื่องสุดท้ายอย่าง "ศาลล่องหน” ตอนนี้คือฮาอย่างเดียวเลยครับ ถึงจะมีบางจังหวะที่ดูน่ากลัว แต่ทั้งหมดก็หายไปเพราะความฮาที่แบบกระจายเนี้ยล่ะ ส่วนฉากที่น่ากลัวๆนั้น มีอยู่ในตัวอย่างของหนังหมดแล้วล่ะครับ เราแถบไม่ได้ตกใจเลยกับตอนนี้ ส่วนในพาทของนักแสดงนั้นทั้ง 3 คน คือ แสดงได้ดีครับ แพรวา-ณิชาภัทร คือน่ารักและตลกสุดๆเลยล่ะครับ

รีวิวหนัง เทอม 3
 
โดยรวมแล้ว เทอม 3 นั้น เป็นหนังผีที่ดูสนุก และเพลินมากๆครับ ถึงจะไม่ได้น่ากลัวแบบสุดๆ แต่โดยรวมก็ครบองค์ประกอบของหนังผีแล้วล่ะครับ แต่ละตอนคือมีเสน่ห์ของตัวมันเองครับ ส่วนตัวชอบทั้งสามเรื่องเลยครับ แต่ให้เลือกจริงๆก็ขอยกให้ "ขบวนแห่" เนี้ยล่ะครับ ที่ดูจะน่ากลัวที่สุดแล้วในหนังภาคนี้ครับ

รีวิวหนัง เทอม 3
 
ส่วนเรื่องอื่นๆนั้นก็พอดูได้ครับ มีทั้งความระทึกปนความตลกอยู่เกือบทั้งเรื่องเลยจริงๆ และใครที่เคยดูภาคที่แล้ว หรือ เป็นคอหนังสยองขวัญ ก็บอกเลยว่า เทอม 3 นั้นเป็นหนังผีไทยที่คุ้มค่าตั๋วแน่นอน

รีวิวหนัง เทอม 3
 
เทอม 3 หนังผีกับตำนานเรื่องเล่าในรั้วมหาลัย หลากอารมณ์ มีทั้งความน่ากลัวแบบสุดขีด ทั้งความระทึกแบบจับใจ และปิดท้ายด้วยความฮาที่โคตรโบ๊ะบ๊ะ แฟนหนังสยองขวัญบอกเลยไม่ควรพลาดครับ คะแนน 7/10

รีวิว] While You Were Sleeping เธอหลับเขาร้าย - หนังรักโรแมนติกสุดดราม่า ที่ทำคนดูต่างน้ำตาคลอเบ้า

[รีวิว] The Ministry of Ungentlemanly Warfare - หนังแอ็คชั่นสุดปั่น กับจุดกำเนิดองค์กรสายลับระดับโลก

[รีวิว] อนงค์ - หนังตลกสุดฟิลกู๊ด ที่ทำผู้ชมเอ็นจอยแบบสุดๆ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  
Sahamongkolfilm International Co.,Ltd

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

รีวิวหนัง เทอม 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark