ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ว่อนเน็ต! คลิปกระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้า ถ่ายไว้ในงานศพเมื่อ 5 ปีก่อน สารภาพรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีวิพากษ์วิจารณ์ “คลิปยิงปืนขึ้นฟ้า” ในโลกออนไลน์ ล่าสุดชายที่อยู่ในคลิปออกมาชี้แจงว่า ถูกถ่ายไว้เมื่อ 5 ปีก่อน พร้อมยอมรับทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

นี่ก็เป็นคลิปจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ YouLike (คลิปเด็ด) ในชื่อ คลิป "ลูกปืนมันเหลือ" โดยเป็นเหตุการณ์ขณะกลุ่มชายประมาณ 10 คน กำลังกระหน่ำยิงปืนขึ้นฟ้าภายในรั้ววัดแห่งหนึ่ง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากจากชาวเน็ต

โดยหนึ่งในสมาชิกที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวถูกถ่ายไว้เมื่อปี 2553 ภายในวัดกล้าชอุ่ม ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อส่งวิญญาณให้ผู้เสียชีวิตในงานศพ อีกทั้งยังเห็นว่าพื้นที่ด้านหลังนั้นเป็นทุ่งนาโล่ง ไม่มีบ้านเรือนของประชาชน จึงคิดว่าไม่น่าจะมีอันตราย ส่วนที่มีคลิปหลุดออกมาในช่วงนี้ ส่วนตัวคาดว่า สาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัวกับชายที่ถูกถ่ายในคลิปเดียวกัน พร้อมยอมรับ ทำไปโดยคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พันตำรวจเอก ไพโรจน์ โรจนขจร ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเป็นภัยต่อประชาชน และผิดกฏหมายชัดเจน โดยเฉพาะหากกรณีที่ลูกกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าแล้วไปตกใส่บ้านเรือนและประชาชน ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ จึงสั่งการให้สืบสวนหาผู้โพสต์คลิปและผู้ที่ร่วมกระทำความผิดดังกล่าว เบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2553 และอ้างว่าเป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าในงานศพเพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้ตาย มีผู้ร่วมกระทำความผิดกว่า 10 คน ดำเนินการเรียกตัวมาสอบปากคำแล้ว 2-3 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ

พร้อมกันนี้ได้ฝากเตือนผู้ที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และมีความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน โดยเบื้องต้นก็เป็นความผิดฐานยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ หากไปถูกคน สัตว์ หรือสิ่งของผู้อื่น ก็จะมีความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัส หรือได้รับอันตรายแก่กาย มีโทษสูงสุดจำคุก 3-10 ปี 

โดยวันนี้ พลตำรวจตรี อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม จะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง 10.30 น. ที่กองปราบปราม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark