ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้ว คนร้ายชาวต่างชาติบุกจี้ชิงเงินร้านรับแลกเงิน ธนาคารออมสิน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ บุกเข้าไปใช้มีดจี้ชิงเงิน ภายในร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารออมสิน สาขาพร้อมพงษ์ ได้เงินสดไปจำนวน 60,000 บาท ล่าสุดตำรวจตามจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วพบเป็นชายชาวออสเตรเลีย หลังหลบหนีไปกบดานที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลมติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

ช่วงบ่ายวันที่ 16 ตุลาคม กล้องวงจรปิดภายในร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของธนาคารออมสิน สาขาพร้อมพงษ์ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติสวมหมวก ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ เพื่อใช้บริการแลกเงินตามปกติ แต่จู่ ๆ เขาชักมีดออกมาจากกระเป๋ากางเกง แล้วจี้พนักงาน

จากภาพจะเห็นว่ามีการเจรจากันสักพัก ก่อนที่พนักงานจะเปิดลิ้นชักหยิบเงินให้ พนักงานสาวได้หยิบเงินใส่ถุง พร้อมกับยื่นให้ดู จนคนร้ายพอใจเก็บมีด ก่อนจะหยิบถุงใส่เงินแล้วเดินออกไป เขาได้เงินไทยและเงินสกุลต่าง ๆ กว่า 60,000 บาท ใช้เวลาก่อเหตุนานกว่า 5 นาที

จากการตรวจสอบพบว่าหลังก่อเหตุชายรายนี้ได้เดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง ภายซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ เราได้เจอกับคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเล่าว่า ได้รับชายชาวต่างชาติรายหนึ่งบริเวณกลางซอย โดยชาวต่างชาติคนนี้ให้ไปส่งที่ถนนสีลม แต่ระหว่างทางเกิดเปลี่ยนใจลงที่ซอยนานา แล้วรีบเดินไป ต่อมาช่วงค่ำมีตำรวจเข้ามาสอบถาม ทำให้ทราบว่าชายต่างชาติที่เขารับไป เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงเงิน

หลังก่อเหตุคนร้ายเดินเข้าไปในตัวอาคารแห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งจุดนี้กล้องวงจรปิดที่อาคารแห่งนั้น สามารถบันทึกภาพคนร้ายเดินเข้าไปเปลี่ยนชุดได้อย่างชัดเจน นี่ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแสในการตามตัว

ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับชายที่ก่อเหตุได้แล้ว จากการตรวจสอบพบว่าคือนายโดแลน พอล เจฟฟรีย์ ชาวออสเตรเลีย หลังก่อเหตุเขาหลบหนีไปกบดานที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลม ขณะนี้ตำรวจ สน.ทองหล่อ อยู่ระหว่างสอบปากคำ โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark