ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจหนุ่มขับรถขนพริกปะทะคารมตำรวจทางหลวงก่อนยางระเบิด มั่นใจถูกกรีดยาง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากเหตุการณ์หนุ่มขับรถกระบะขนพริก ปะทะคารมกับตำรวจทางหลวง ก่อนที่ยางรถจะระเบิด ล่าสุดวันนี้คนขับรถเข้าแจ้งความแล้ว ยืนยันรอยยางระเบิดเกิดจากการโดนกรีดไม่ใช่อุบัติเหตุ โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

นี่เป็นภาพนาทีขณะเกิดเสียงดังสนั่นจากรถกระบะที่ล้อรถเกิดระเบิด ขณะจอดอยู่บริเวณจุดตรวจสกัด พื้นที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา สร้างความไม่พอใจให้กับคนขับรถและชายอีกคนที่ไปด้วยกัน เพราะสงสัยว่าตำรวจทางหลวงนายหนึ่งที่เขามีปากเสียงด้วย จะทำอะไรบางอย่างกับล้อรถ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากชายขับกระบะขนพริก ปะทะคารมกับตำรวจทางหลวง หลังจากถูกเรียกตรวจและยึดกุญแจรถ จนปะทะคารมกันอย่างดุเดือด กระทั่งชายคนดังกล่าวถูกเชิญตัวมาพูดคุยต่อหน้าผู้บังคับบัญชา บริเวณหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวง ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกล จู่ ๆ เกิดเสียงดังสนั่นจากรถกระบะ ก่อนที่ตำรวจทางหลวงคู่กรณีจะวิ่งออกมาในสภาพได้รับบาดเจ็บ เมื่อตรวจสอบล้อรถพบร่องรอยยางแตก

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักของสังคมออนไลน์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะข้อสงสัยกรณีที่ยางรถระเบิดว่าเกิดจากการถูกเจาะยางหรือไม่ ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นตำรวจทางหลวงนายดังกล่าวปฏิเสธไม่ได้เจาะยางรถ แต่อ้างว่ายางเกิดระเบิดในจังหวะที่ก้มดูใต้ท้องรถ แล้วถูกแรงอัดจนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด ตำรวจทางหลวงนายนี้ถูกสั่งย้ายให้ออกจากพื้นที่ โดยได้ไปรายงานตัวที่ตำรวจทางหลวงโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานีแล้ว ในสภาพที่แขนขวายังเข้าเฝือก

ขณะที่วันนี้ (4 ธ.ค.) นายพรพจน์ แซ่ล้อ อายุ 26 ปี เจ้าของรถกระบะขนพริก และนายพรศักดิ์ แซ่ล้อ อายุ 31 ปี พี่ชายที่ไปด้วยกัน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตภูมิ เขาเล่าว่า ขณะกำลังขับรถจะไปส่งพริกให้ทันเวลา ถูกตำรวจทางหลวงคู่กรณีเรียกตรวจ แต่ไม่ยอมชี้แจงว่าจะแจ้งข้อหาอะไรและด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงเกิดปะทะคารมกัน ก่อนที่ยางรถจะระเบิด ซึ่งจากสภาพมั่นใจว่าเป็นรอยโดนกรีด ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ เพราะยางรถเป็นยางใหม่ที่เพิ่งวิ่งได้พันกว่ากิโลเมตรเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ตำรวจทางหลวงได้เปลี่ยนยางรถให้ใหม่จนสามารถไปส่งพริกได้ทันเวลา เป็นในส่วนของคดีทางแพ่ง ส่วนทางคดีอาญานั้น ยืนยันจะเอาผิดกับตำรวจทางหลวงคู่กรณีให้ถึงที่สุด ทั้งในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ พยายามฆ่า และหมิ่นประมาท โดยไม่มีการยอมความ

ทีมข่าวไปสอบถามช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับยางรถยนต์ ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานมากว่า 16 ปี ให้ความเห็นว่าในกรณีที่ยางระเบิดขณะที่รถจอดอยู่ จะทำให้เกิดรอยแตกขาดจากขอบยางด้านในเข้ามา แตกต่างจากสภาพยางระเบิดในขณะที่รถวิ่ง ซึ่งจะมีรอยแตกทั้งรอบวงล้อของยาง ส่วนโอกาสที่ยางจะระเบิดขึ้นเองในขณะที่รถจอดอยู่เป็นไปได้น้อยมาก

หัวหน้าช่างเทคนิค ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า รถที่บรรทุกของจะใช้ยางที่ผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับน้ำหนักมากเป็นพิเศษ ซึ่งต้องเติมลมยางประมาณ 80-100 ปอนด์ และหากยางโดนเจาะจะทำให้เกิดแรงระเบิดดังกล่าว ไม่เหมือนกับยางรถกระบะทั่วไป ที่เติมลมยางประมาณ 35 ปอนด์ หากโดนเจาะยางจะทำให้ยางรถรั่วเท่านั้น แต่ไม่ระเบิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark