ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ย้อนรอยฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ สมคิด พุ่มพวง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ย้อนรอย สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ ที่ก่อเหตุฆ่าหญิงสาวหมอนวดอย่างโหดเหี้ยม เมื่อปี 2548 จนผู้คนหวาดผวาอย่างหนัก กระทั่งถูกจับติดคุกนานถึง 14 ปี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก็มาก่อเหตุสะเทือนขวัญฆ่าแม่บ้านโรงแรม ซุกศพใต้ที่นอนอีก
 
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 มกราคม ปี 2548 พบศพหญิงสาวรายแรก เป็นนักร้องคาเฟ่ ถูกมัด และกดน้ำเสียชีวิตในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยพบว่าถูกปลดทรัพย์สินไปจนหมด

ผ่านไปกว่า 5 เดือน นายสมคิด พุ่มพวง ขึ้นเหนือไปก่อเหตุฆ่าบีบคอเหยื่อสาวรายที่ 2 ซึ่งเป็นหมอนวดแผนโบราณเสียชีวิต ภายในห้องพักโรงแรม จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน และลักทรัพย์สิน แหวนทอง ต่างหู และโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป

ถัดไปอีก 7 วัน นายสมคิด พุ่มพวง ลงไปที่ภาคใต้ ก่อเหตุฆ่ารัดคอเหยื่อสาวรายที่ 3 ซึ่งเป็นนักร้องคาเฟ่ เสียชีวิตภายในห้องพักของโรงแรมในจังหวัดตรัง

ต่อมา พบศพเหยื่อสาวรายที่ 4 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง จังหวัดอุดรธานี และในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึงสัปดาห์ ก็พบเหยื่อสาวรายที่ 5 เสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรม จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน

ขณะนั้นตำรวจแกะรอย สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรโหดได้ขณะพาหมอนวดรายที่ 6 เข้าโรงแรมเพื่อหลับนอน ในจังหวัดชัยภูมิ ทำให้เหยื่อสาวรอดชีวิตมาได้ และนายสมคิดถูกตำรวจจับตัวได้ในที่สุด

นายสมคิดถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ได้รับการลดหย่อนโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย และถูกขังในเรือนจำมานานถึง 14 ปี กระทั่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และกลับมาก่อเหตุฆ่ารัดคอแม่บ้านโรงแรม ซุกศพไว้ใต้ที่นอน ในจังหวัดขอนแก่นอย่างโหดเหี้ยม นับเป็นศพรายที่ 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark