ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตระการตาพลุข้าวเหนียวไทย เหนือคุ้งน้ำเจ้าพระยา ในงาน Amazing Thailand Countdown 2020

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งงานเคานต์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร กับงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ที่ไอคอนสยาม มีไฮไลต์คือการแสดงพลุข้าวเหนียวไทยรักษ์โลก ภายใต้แนวคิด "มหัศจรรย์ พร 7 ประการ" ประกอบด้วยกองทัพพลุมากกว่า 20,000 ดอก ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทย เนรมิตท้องฟ้ายามค่ำคืน ให้สว่างไสวสวยงามทั่วคุ้งน้ำเจ้าพระยา

เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) บริเวณริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาร่วมงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม และพันธมิตรทุกภาคส่วน จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยมหกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่ตลอดค่ำคืน

นี่คือไฮไลต์ของงาน คือ การแสดงพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วยพลุ 7 องค์ ที่มีความหมายมงคล คือ เกริกเกียรติ ยั่งยืน เรืองรุ่ง เกษมศานต์ ขุมทรัพย์ สิริมงคล และ พลานุภาพ เปรียบเสมือนกับพรทั้ง 7 ประการ และยังได้ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์แผ่นดินไทยอันเจริญรุ่งเรืองด้วย ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพรรณธัญญาหาร และผืนน้ำอันเป็นบ่อเกิดแห่งการผลิดอกออกผล โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงปกครอง ให้ความร่มเย็นแก่ปวงชนชาวไทยมาช้านาน

การแสดงพลุครั้งนี้ เป็นการยิงพลุจากเรือ จำนวนกว่า 20,000 ดอก ให้พุ่งทะยานสู่ท้องฟ้าในช่วงวินาที นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ นับเป็นการแสดงพลุเหนือสายน้ำที่มีขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุด และระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาวของระยะทางการจุดพลุถึง 1,400 เมตร และยังสามารถรับชมได้ในรัศมี 2 กิโลเมตรโดยรอบ

การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เป็นการตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแม่น้ำสายประวัติศาสตร์ เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยว และเป็นแลนด์มาร์กของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ทุกคนอยากมาเยือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark