ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนแบงก์พันปลอมระบาด กลางตลาดไชยา มิจฉาชีพแอบจ่ายค่าหมูกระทะวันเด็ก

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนแบงก์พันระบาด ตลาดไชยา สุราษฏร์ธานี มิจฉาชีพควักจ่ายค่ากินอาหารบุฟเฟต์หมูกระทะมื้อเย็นวันเด็กที่ผ่านมา อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนคนเยอะ

เจ้าของร้านหมูกระทะรายนี้ นำแบงก์พันปลอมที่ได้จากลูกค้า มาเปรียบเทียบกับแบงก์พันจริงให้ดู พร้อมกับบอกถึงข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะขนาดของแบงก์ที่มีความกว้างยาวไม่เท่ากัน รวมถึงเนื้อของกระดาษ และลายน้ำที่ปรากฏไม่ชัดเจน

เธอ เล่าว่า ได้รับแบงก์พันปลอมใบนี้จากมิจฉาชีพที่ทำตีเนียนเป็นลูกค้า เข้ามากินหมูกระทะในร้านช่วงเย็นวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งมีคนเยอะแน่นร้าน และไม่รู้ว่าใครจ่ายแบงก์พันปลอมตอนไหน จนเมื่อตรวจนับเงินหลังปิดร้านถึงรู้ว่าถูกหลอก จึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปถึงร้านอาหารและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันว่า ขณะนี้แบงก์พันปลอมระบาดในพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว  

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าของร้านหมูกระทะผู้เสียหายได้นำแบงก์พันปลอมที่ได้รับจากมิจฉาชีพทำตีเนียนเป็นลูกค้าเข้ามากินอาหารในวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งมีสีซีดกว่าแบงก์พันของจริง เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ไชยา ไว้เป็นหลักฐาน โดยพบว่าเป็นแบงก์พันปลอมที่ได้จากการถ่ายเอกสารหรือเครื่องปรินซ์สีที่มีคุณภาพความละเอียดสูง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark