ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผบ.ตร.เผยผลสอบชายต้องสงสัยที่หนองคาย ยันไม่เกี่ยวข้องคดีชิงทองลพบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ตำรวจปล่อยตัวชายต้องสงสัยซึ่งพบที่จังหวัดหนองคายแล้ว หลังผลสอบสวนพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดีชิงทองในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองลพบุรี

ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในจังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา และใช้ปืนกราดยิงจนทำให้มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตถึง 3 ราย วันนี้ (21 ม.ค.) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ทีมสืบสวนไปพบตัวผู้ต้องสงสัยที่จังหวัดหนองคาย เป็นชายที่มีรูปพรรณคล้ายคนร้าย และมีจุดสังเกตคือกระเป๋าเป้ที่ใช้เป็นแบบเดียวกัน จึงเชิญตัวมาสอบสวน แต่ล่าสุดผลการสอบสวนพบว่า ชายคนนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับคดี ตำรวจจึงปล่อยตัวไปแล้ว

ด้าน พลตำรวจโทวิสณุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่จังหวัดลพบุรี ระบุว่า ตำรวจยังคงเร่งเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐาน ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งไว้ และอยากจะคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ เชื่อว่าคนร้ายไปไม่รอดแต่ต้องใช้เวลา ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าในทุกด้านเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังต้องการขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสต่าง ๆ เพิ่มด้วย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเงินรางวัลนำจับจำนวน 600,000 บาท เชื่อว่าคนใกล้ชิดของคนร้ายน่าจะพอรู้จากลักษณะท่าทาง ซึ่งจะเป็นทางลัดทำให้ปิดคดีได้เร็วขึ้น

ส่วนบรรยากาศตลอดทั้งวัน (21 ม.ค.) ตำรวจแบ่งการประชุมทีมสืบสวนเป็น 2 จุด คือสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ล่าสุดมีรายงานว่าอยู่ระหว่างเตรียมนำทีมค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติมบริเวณเส้นทางเลี่ยงเมืองลพบุรี พรุ่งนี้ (22 ม.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark