ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งงมทองในแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้ต้องหาอ้างโยนทิ้งน้ำ-เผากระเป๋า รองเท้า หลัง รร. [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจยังคงเร่งค้นหาทอง บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี หลังผู้ต้องหาอ้างว่าโยนทิ้งลงมาจากกลางสะพานลงแม่น้ำ พร้อมลำกล้องเก็บเสียงปืน ก่อนเผากระเป๋าทิ้งหลังโรงเรียน

ตำรวจคุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาชิงทองโหดที่จังหวัดลพบุรีมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณบนสะพานบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลังเขาอ้างว่าได้นำทองและลำกล้องเก็บเสียงปืน มาโยนทิ้งลงในแม่น้ำเจ้าพระยาจากบนสะพานแห่งนี้

หลังชี้จุดเสร็จตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 และทีมตำรวจน้ำ ก็ระดมกำลังลงพื้นที่ค้นหาของกลางทันที โดยตำรวจได้วางแผนปูพรมการค้นหาตามแนวขนานไปกับสะพาน ก่อนจะส่งทีมตำรวจน้ำล่องเรื่องยางสำรวจกระแสน้ำเพื่อเช็กความปลอดภัย ก่อนจะลงไปงมหาของกลาง โดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมาติดตามผลการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจอย่างใกล้ชิด ซึ่งปฏิบัติการนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่พบ

กระทั่งถึงช่วงเวลา 16.00 น. ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานอีกชุดได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี เป็นโรงเรียนที่ผู้ต้องหาทำงานเป็นผู้อำนวยการอยู่ หลังพบร่องรอยว่าบริเวณหลังโรงเรียน มีการนำสิ่งของบางอย่างมาเผาทิ้ง ซึ่งจากการตรวจสอบกองขี้เถ้า พบว่ามีชิ้นส่วนของสายร้อยกระเป๋าอยู่ในสภาพไหม้ คาดว่าจุดนี้หน้าจะเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำกระเป๋าและรองเท้ามาเผาทิ้ง จึงเก็บชิ้นส่วนที่พบไปตรวจสอบ

ขณะที่นักการภารโรงของโรงเรียนซึ่งอยู่ที่นี่มานานกว่า 7 ปี เปิดเผยว่า จุดที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบไปนั้น เคยเป็นจุดที่ใช้เผาอุปกรณ์และโต๊ะเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้วจึงยังมีเห็นรอยไหม้ปรากฏอยู่ และหากผู้อำนวยการหรือผู้ต้องหานำหลักฐานมาเผาซ้ำอีก ก็จะไม่มีใครสังเกตุเห็นความผิดปกติ

ตำรวจเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ของกลางมาจนใกล้ครบแล้ว เหลือเพียงของกลางบางส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงระดมกำลังกันค้นหาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะพักการค้นหาก่อนในช่วงเที่ยงคืน และวางแผนค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้ (23 ม.ค.)

ล่าสุดทีมข่าวแจ้งมาว่า ตำรวจได้ยุติการค้นหาทองในแม่น้ำแล้ว เนื่องจากพบทองของกลางซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคาโรงรถในบ้านพ่อแม่ของผู้ต้องหา โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าทองรูปพรรณมีน้ำหนักครบ 28 บาทหรือไม่ และจะมีการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark