ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจอศพที่ 3 เหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก ถูกฆ่ายัดหีบถ่วงน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ "ไอซ์ หีบเหล็ก" ลวงสาวฆ่าฝังดินย่านเพชรเกษม จากการสืบสวนขยายผลพบศพเพิ่มเป็นศพที่ 2 ถูกฆ่าถ่วงน้ำ และล่าสุดพบศพที่ 3 อยู่ในหีบเหล็กข้างบ่อน้ำ รวมแล้วมีเหยื่อคดีนี้ทั้งหมด 3 ศพ

นี่เป็นภาพขณะชุดประดาน้ำพบหีบเหล็กที่ภายในมีโครงกระดูกมนุษย์ อยู่ในกอหญ้าข้างบ่อน้ำ บริเวณบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้วางแผนนำหีบเหล็กขึ้นมา ซึ่งการค้นหาครั้งนี้เป็นหลักฐานสำคัญตามคำให้การของพยาน ที่บอกว่านอกจาก 2 ศพที่พบก่อนหน้านี้แล้ว นายอภิชัย เคยฆ่าหญิงสาวนำร่างใส่หีบเหล็ก มาถ่วงน้ำเอาไว้อีกด้วย ซึ่งตำรวจเคยปูพรมค้นหาหลายครั้ง แต่ไม่พบ กระทั่งมาเจอเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) เนื่องจากมีพยานให้ข้อมูลเพิ่ม

การนำหีบเหล็กขึ้นมาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีนำตาข่ายไปสอดใต้หีบเหล็กเอาไว้เนื่องจากหีบมีสภาพผุพัง หากยกขึ้นมาทันทีจะทำให้โครงกระดูกที่อยู่ภายในหลุดออกมา และพยายามตัดกอหญ้าที่กีดขวางใต้น้ำออก จากนั้นใช้เชือกดึงตาข่ายที่ห่อหีบเหล็กลากเข้าฝั่ง และนำขึ้นมาด้านบน โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำหีบเหล็กขึ้นมาได้สำเร็จ

จากการตรวจสอบโครงกระดูกที่พบอยู่ในหีบเหล็ก คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นหญิงสาว ซึ่งเป็นการวิเคราะห์จากขนาดของโครงกระดูก ซึ่งตำรวจยืนยันว่านี่เป็นเหยื่อศพที่ 3 ของ นายไอซ์ ที่พยานเคยให้การสอดคล้องกันหลายคน โดย นายไอซ์ ใช้แผนประทุษกรรมคล้ายกับศพที่ 2 คือ ใช้ดัมเบลใส่ในหีบเหล็ก เพื่อถ่วงศพของผู้เสียชีวิตเอาไว้ใต้น้ำ ก่อนจะนำโซ่เหล็กล็อกเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง

สำหรับคดีนี้เริ่มจากวันที่ 9 มกราคม ตำรวจจับ นายอภิชัย พร้อมปืน และยาเสพติด ก่อนจะขุดเจอศพหญิงสาวถูกฆ่าฝังดิน ต่อมา 16 มกราคม ตำรวจเจอศพถูกฆ่าถ่วงน้ำ โดยใช้ดัมเบลถ่วงและประตูเหล็กทับไว้ในบ่อน้ำไม่ไกลจากจุดที่พบศพถูกฆ่าฝังดิน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) พบศพที่ 3 ถูกฆ่าแล้วนำใส่หีบเหล็กมาถ่วงน้ำ ซึ่งทั้ง 3 ศพที่พบสอดคล้องกับคำให้การของพยานและหลักฐานทั้งหมดแล้ว ขณะเดียวกันยังมีหญิงสาวอีกคนที่แจ้งความเอาไว้ว่าถูก นายอภิชัย ข่มขืนเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ นายอภิชัย รวมทั้งหมด 6 คดี

นับว่าคดีนี้เป็นอีกหนึ่งคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ เพราะพฤติกรรมของผู้ต้องหาคนนี้โหดเหี้ยม แม้จะเคยถูกจับต้องโทษในเรือนจำหลายครั้งแต่ยังก่อเหตุซ้ำ จนทำให้หลายคนกังวลว่าหากผู้ต้องหาพ้นโทษออกมาในครั้งนี้ จะมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่ออีกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark