ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจ หนุ่มถูกเด็กชายใช้ปืนปลอมจี้เอาเงินหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านสายไหม

ประเด็นเด็ด 7 สี - หนุ่มนักศึกษาอายุ 20 ปีเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังถูกเด็กชาย 2 คนอายุประมาณ 13 ปี ใช้ปืนจี้เอาเงิน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านสายไหม โดยผู้เสียหายอาศัยจังหวะวิ่งหนีไปได้ ก่อนจะย้อนกลับมาดูพบผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว แต่ทิ้งปืนไว้ในถังขยะ ซึ่งปรากฏว่าเป็นปืนปลอม ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านถนนวัดเกาะ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร บันทึกภาพเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 13 ปี เดินมาประกบชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ โดยพูดคุยอยู่สักพัก จากนั้นเด็กชายที่ตัวเล็กกว่าก็ชักวัตถุบางอย่างคล้ายปืนออกมา จนชายคนดังกล่าวตกใจ เดินถอยหลังจนพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด โดยมีทั้งคู่เดินตามไปติด ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเป็นหนุ่มนักศึกษา อายุ 20 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังไปซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อ โดยพกเงินไปเพียง 500 บาท จังหวะที่กำลังหยิบเงินในกระเป๋า จู่ ๆ มีเด็กชาย 2 คนลักษณะมอมแมม เดินมาประกบ และใช้สายตามองมาผิดปกติ จึงพยายามเดินเลี่ยงออกมา จากนั้นเด็กที่ตัวโตก็เข้ามาประชิดตัวแล้วพูดขอเงิน อ้างว่าไม่มีเงินกินข้าว ส่วนเด็กที่ตัวเล็กกว่า ยกมือที่มีผ้าพันแผลมาจี้ที่เอว เมื่อก้มลงไปดูสังเกตเห็นปลายกระบอกปืน

ระหว่างนั้นผู้เสียหายพยายามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น เป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กที่ถือปืน ยิงปืนขึ้น 2 ครั้ง เขาจึงรีบวิ่งหนีไป

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายย้อนกลับมาตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบปืนปลอมที่เด็กชายทั้ง 2 คนใช้ก่อเหตุ ถูกทิ้งไว้ในถังขยะหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ทั้งคู่จะวิ่งหลบหนีไป

ด้านพ่อของผู้เสียหาย บอกว่า ปกติในช่วงเวลาดังกล่าว บริเวณที่เกิดเหตุจะมีผู้คนอยู่อย่างพลุกพล่าน ไม่คาดว่าจะเกิดเหตุกับลูกชาย ยืนยันไม่เคยรู้จักหรือคุ้นหน้าเด็กทั้ง 2 คน

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ให้ข้อมูลว่าเคยพบเห็นเด็กทั้ง 2 คน มาขอเงินคนที่อยู่บริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง จนกลายเป็นเรื่องชินตา แต่ทั้งคู่ไม่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน คาดว่าน่าจะทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งความไว้แล้ว ที่ สน.สายไหม โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและเร่งติดตามตัวเด็กทั้ง 2 คน มาสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark