ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทีมนักแสดงละคร เลือดสุพรรณ ร้องถูกเบี้ยวค่าจ้างรวมกว่า 2 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ดารานักแสดงละครเรื่อง เลือดสุพรรณ และทีมงาน เข้าร้องกองปราบปราม หลังถูกบริษัทที่จ้างงานเบี้ยวค่าตัวรวมกว่า 2 ล้านบาท

ทีมดารานักแสดง ผู้เขียนบทเกือบ 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปราม หลังบริษัทผู้จัดทำละคร เรื่อง เลือดสุพรรณ ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนการถ่ายทำโดยกระทรวงวัฒนธรรมเบี้ยวค่าจ้างรวมกว่า 2 ล้านบาท

เล็ก ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์ หนึ่งในนักแสดง บอกว่า ได้รับการติดต่อให้ไปถ่ายทำละครเรื่องดังกล่าว โดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย และสื่อสร้างสรรค์ของกระทรวงวัฒนธรรม ได้ว่าจ้างบริษัทผู้จัดรายหนึ่งมาดูแล ตามสัญญาระบุว่า บริษัทผู้จัดจะจ่ายค่าจ้างทั้งหมดในวันที่ 1 กันยายนปีที่แล้ว (2562) เมื่อถ่ายทำเสร็จ ละครออกอากาศจนจบ แล้วนำกลับมาออกมาอากาศซ้ำอีกรอบแล้ว พวกเธอก็ยังได้ค่าจ้างกันไม่ครบ เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงผัดผ่อนเรื่อยมา บริษัทดังกล่าวค้างจ้างรวมกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อสอบถามไปยังกระทรวงวัฒนธรรมก็พบว่า บริษัทผู้จัดได้เบิกเงินค่าจ้างนักแสดงไปแล้ว แต่เธอและกลุ่มเพื่อนนักแสดง รวมทั้งทีมงานเองก็ไม่ทราบว่า ทำไมจึงไม่จ่ายค่าตัวให้ ซึ่งหากภาครัฐไม่พิจารณาพฤติกรรมของบริษัทผู้จัดให้ดี ก็จะพบปัญหานี้แบบนี้กับกองถ่ายละครรายอื่นอีก

ด้าน ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ หนึ่งในนักแสดงละครเรื่องเลือดสุพรรณ บอกว่า อยากให้เห็นใจทั้งนักแสดง และทีมงานทุกคนที่ตั้งใจทำงาน แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้ว พบว่ายังไม่เข้าข่ายความผิดทางอาญา เนื่องจากเป็นความผิดเกี่ยวกับสัญญาซึ่งเป็นคดีแพ่ง จึงแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายตั้งทีมทนายไปเรียกร้องค่าเสียหาย จากคู่กรณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark