ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ใหญ่บ้านใจเด็ด ห้ามพระ-ลูกศิษย์ดื่มเหล้าในวัด ถูกมีดไล่ฟันนิ้วขาด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ใหญ่บ้านว่ากล่าวตักเตือน พร้อมห้ามปรามไม่ให้พระและลูกศิษย์ตั้งวงดื่มเหล้ากันในวัด ทำให้ลูกศิษย์พระไม่พอใจ คว้ามีดอีโต้ไล่ฟันจนผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 10.00 น. วานนี้ (6 ก.พ.) ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เดินทางไปตรวจสอบเหตุทำร้ายร่างกายกัน ที่สำนักสงฆ์บ้านหนองดินทราย ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พบชาวบ้านช่วยกันจับตัว นายสัญญา อาจวงค์ อายุ 43 ปี พร้อมมีดอีโต้ของกลาง ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษ ทราบชื่อ คือ นายบุญส่ง ธิเดช อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลหญ้าปล้อง อำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันที่นิ้วมือขวา จนนิ้วก้อยขาดร่องแร่ง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ชาวบ้านร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านว่า นายสัญญา ซึ่งเป็นลูกศิษย์พระ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน และพระ 1 รูป มักนั่งดื่มเหล้ากันในวัดบ่อยครั้ง เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เมื่อผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ ได้ห้ามปรามไม่ให้ดื่มเหล้าในวัด ทำให้ นายสัญญา ไม่พอใจ ลุกขึ้นคว้ามีดอีโต้ฟันใส่ นายบุญส่ง จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

ต่อมาราว 14.00 น. วานนี้ (6 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยม นายบุญส่ง ผู้ใหญ่บ้านที่บาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

นายบุญส่ง เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านนำเหล้ามาดื่มกับพระในสำนักสงฆ์ดังกล่าวหลายครั้ง กระทั่งไปตรวจสอบก็พบว่ากำลังตั้งวงดื่มเหล้ากันอยู่ จึงเข้าไปตักเตือน และห้ามดื่มเหล้าในวัด จู่ ๆ นายสัญญา ได้ลุกขึ้นเดินไปข้างหลังกุฏิ และถือมีดมาเงื้อฟันลงมาอย่างรวดเร็ว เขาจึงยกมือขึ้นรับ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีค่าสูงถึง 156 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ทำร้ายร่างกาย และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในศาสนสถาน พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark