ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้โกดังเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านบางใหญ่ เสียหายกว่า 140 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ( 9 ก.พ.) เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้า ย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี อย่างรุนแรง พบมูลค่าความเสียหายกว่า 140 ล้านบาท ตำรวจคาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากโกดังแห่งหนึ่ง ในซอยไทยร่มเกล้า ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยรถดับเพลิงจากเทศบาลต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กว่า 30 คัน เร่งระดมกันเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ใช้เก็บสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ โทรทัศน์ ตู้เย็น แอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ อีกจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ตรวจสอบมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นพบว่าไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

สอบสวนพนักงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง เธอได้ยินเสียงดังที่ผนังออฟฟิศ ซึ่งเชื่อมติดกับโกดัง จากนั้นก็เห็นแสงเพลิงไหม้ลุกลามเป็นวงกว้าง จึงรีบร้องตะโกนให้คนช่วย

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะสอบสวนพยาน และผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark