ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวโคราชร่วมใจสวดมนต์ - จุดเทียนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวโคราชพร้อมใจกันเดินทางมารวมตัวที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 เพื่อสวดมนต์และจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุจ่าสิบเอกคลั่งกราดยิงประชาชน

บรรยากาศช่วงค่ำวันนี้ (10 ก.พ.) มีประชาชนชาวโคราช มารวมตัวกันจนเต็มพื้นที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 หลังจากตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาที่นี่ เพื่อวางดอกไม้และเขียนข้อความแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต และให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้บาดเจ็บและชาวโคราชที่ต้องเผชิญเหตุการณ์รุนแรง

ช่วง 19.00 น. พระสงฆ์นำสวดมนต์และแผ่เมตตา โดยบรรยากาศในพื้นที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้า ไม่ได้มีเพียงแค่ประชาชนในพื้นที่และชาวพุทธที่มาร่วมพิธี แต่ยังมีชาวต่างชาติและผู้ที่นับถือศาสนาอื่น ๆ ร่วมสงบนิ่ง เพื่อแสดงความเคารพ

จากนั้นราว 20.00 น. ทุกคนก็ได้ร่วมกันจุดเทียนรวมใจ แสดงความไว้อาลัยและแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของชาวโคราช ก่อนจะทยอยกันนำเทียนไปปักไว้บริเวณด้านหน้าของห้าง ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นผู้สูญเสีย ขณะที่หลายคนก็บอกว่าแม้จะไม่ใช่คนพื้นที่แต่ก็อยากจะร่วมแสดงความไว้อาลัย และอยากให้เมืองโคราชผ่านพ้นเหตุการณ์ร้าย ๆ ไปได้

โดยแม้ว่ากิจกรรมสวดมนต์และจุดเทียนจะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ยังคงมีประชาชนทยอยนำดอกไม้มาวางไว้ที่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าจุดเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark