ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รปภ.ในคลิปช่วยลูกค้าในเหตุกราดยิงกลางห้าง เผยยังไม่เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีคลิปพนักงานรักษาความปลอดภัยสวมชุดสีแดง ของห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 พาลูกค้าไปหลบในที่ปลอดภัย จนจะสามารถออกมาจากที่เกิดเหตุได้ ต่อมามีกระข่าวว่าเสียชีวิตในเหตุกราดยิง ออกมายืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ เผยภูมิใจที่ทีมพนักงานรักษาความปลอดภัยทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องเสียเพื่อนร่วมงาน 1 คน

ความคืบหน้ากรณีสังคมออนไลน์แชร์คลิปและกล่าวชื่นชมพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำห้างเทอร์มินอล 21 คนหนึ่ง ที่ให้การช่วยเหลือลำเลียงประชาชน จนสามารถออกมาจากห้างได้สำเร็จ แต่ต่อมาเกิดมีการเข้าใจผิด ว่าเขาเป็นคนเดียวกับ นายอำนาจ บุญเกื้อ พนักงานรักษาความปลอดภัยอีกคนที่ถูกยิงเสียชีวิต

ทีมข่าวได้พบกับ นายไชยวัฒน์ ทำกิน พนักงานรักษาความปลอดภัยในคลิป ซึ่งวันนี้กลับมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว เขาเล่าว่า ปกติจะดูแลงานด้านการจราจรอยู่หน้าห้าง แต่วันเกิดเหตุได้เข้าไปประจำการในห้าง ขณะนั้นได้รับแจ้งเหตุตอนที่อยู่ชั้น 1 จึงพยายามที่จะช่วยเหลือนำลูกค้า ที่อยู่ในอาการแตกตื่น วิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง ให้มาหลบในที่ปลอดภัย เพราะรู้จักพื้นที่และเส้นทางทั้งหมดในห้างดีที่สุด จากนั้นก็ใช้วิธีการติดต่อทางวิทยุสื่อสารกับทีมพนักงานรักษาความปลอดภัยในแต่ละจุด และทหารตำรวจ จนสามารถพาคนออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ในช่วงราว 01.00 น.

เมื่อมีข่าวว่าตัวเขาเสียชีวิตเกิดขึ้น ก็อยากบอกว่าตัวเองยังมีชีวิตอยู่ เพราะหลายคนที่รู้จักได้ยินข่าวก็กังวล โดยเฉพาะพ่อแม่ ส่วนเรื่องในวันเกิดเหตุก็รู้สึกกลัว แต่ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ร่วมกับเพื่อนพนักงานรักษาความปลอดภัยทั้งหมด ทำกันเป็นทีม และรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียเพื่อนในทีม 1 คนด้วย

โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างทุกคนได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดแล้ว โดยระหว่างที่ห้างยังปิด จะทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจจุดเกิดเหตุ และร้านค้าที่เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark