ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กรมป่าไม้ รวบรวมหลักฐาน เอาผิด สส.ปารีณา กฤษฎีกาชี้ รุกป่าสงวนฯ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฟาร์มไก่ จังหวัดราชบุรี ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพื่อรวบรวมหลักฐานแจ้งความเอาผิด หลังคณะกรรมการกฤษฎีกาชี้ชัด ที่ดินฟาร์มไก่รุกป่าสงวนแห่งชาติ ขณะที่นางสาวปารีณายืนยันไม่ได้บุกรุกป่าสงวนฯ พร้อมสู้คดี

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพื่อรวบรวมหลักฐานแจ้งความเอาผิด ฐานบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ หลังจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ชี้ชัดว่า ฟาร์มไก่ ของนางสาวปารีณา รุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีความผิดและดำเนินคดีได้

นี่เป็นสภาพพื้นที่ภายในฟาร์มไก่ของนางสาวปารีณา ที่เผยให้เห็นว่ามีโรงเลี้ยงไก่ส่วนหนึ่งอยู่ติดกับบริเวณแนวเขา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จุดนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีความผิดชัดเจน เนื่องจากมีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่ป่า

จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวอยู่นอกเหนือ ที่ดินจำนวน 46 ไร่ ที่เคยตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้วพบว่ารุกป่าสงวนแห่งชาติ นั่นหมายความว่า นางสาวปารีณาบุกรุกพื้นที่ป่ามากกว่า 46 ไร่

นางสาวปารีณา สส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ผู้ที่มีชื่อครอบครอง และเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ ดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และพร้อมสู้คดีในชั้นศาล เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเธอไม่ผิด ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ เรื่องข้อกฎหมายที่ต้องพิจารณา

สำหรับการแจ้งความเอาผิดนางสาวปารีณา เจ้าหน้าที่ต้องรอตรวจวัดพื้นที่ทั้งหมด โดยสิ่งที่ต้องเร่งตรวจสอบ คือ มีพื้นที่กี่ไร่ที่นางสาวปารีณาครอบครองและบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ก่อนจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเป็นหลักฐาน เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนในการแจ้งข้อหาดำเนินคดี คาดว่าจะสามารถรวบรวมข้อมูลทั้งหมด แล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark