ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปากคลองตลาดคึกคัก ประชาชนแห่ซื้อกุหลาบรับวันวาเลนไทน์

เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ย่านปากคลองตลาด ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้ คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ประชาชนเดินทางเข้ามาซื้อดอกไม้ตลอดทั้งคืน ขณะที่ดอกกุหลาบสีแดงยังคงครองแชมป์ขายดีที่สุด

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมข่าวของเราไปสำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกกุหลาบที่ปากคลองตลาด แหล่งจำหน่ายดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร มีประชาชนจำนวนมากมาเดินเลือกซื้อดอกกุหลาบกันอย่างคึกคักตลอดทั้งคืน เพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในวันนี้ (14 ก.พ.)

ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเนื่องจากมีการจัดงาน "ปากคลอง Flower Street 2020" ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ และมีร้านค้ามาร่วมงานมากกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าภายในงานต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้คึกคักกว่าปีที่แล้วเป็นเท่าตัว เนื่องจากตรงกับวันศุกร์หลายโรงเรียนจัดงานวันปัจฉิมนิเทศ ทำให้มีนักเรียนเข้ามาเลือกซื้อดอกไม้กันจำนวนมาก ซึ่งแต่ละคนก็ขอต่อรองราคาดอกไม้พ่อค้าแม่ค้าเก่งมากเช่นกัน

โดยสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นกุหลาบสีแดง รองลงมาเป็นสีชมพูและสีขาว นอกจากนี้ผู้ค้ายังระบุอีกว่า ขณะนี้กุหลาบสีแดงดอกใหญ่ ๆ สวย ๆ เริ่มขาดตลาดแล้ว ส่งผลให้ต้องปรับราคาสูงขึ้นมากกว่าสีอื่น

นอกจากดอกกุหลาบที่ประชาชนส่วนใหญ่นิยมเลือกซื้อแล้ว ยังมีตุ๊กตา ช่อดอกไม้ ช็อกโกแลต ลูกโป่ง และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็มีราคาที่ไม่สูงมาก ทำให้การเลือกซื้อของขวัญสำหรับคนรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark