ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้ว โจรขโมยระเบิดโรงโม่หิน อ้างขายให้เพื่อนใช้ระเบิดปลา หาเงินซื้อยาเสพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ รวบโจรที่ขโมยระเบิดของโรงโม่หินได้แล้ว อ้างนำไปขายให้เพื่อนชาวประมงใช้ระเบิดปลาหาเงินซื้อยาเสพ

ความคืบหน้าคดีคนร้ายขโมยระเบิดโรงโม่หินของบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้แท่งดินระเบิดไป 15 แท่ง และเชื้อปะทุไฟฟ้าประมาณ 200 นัด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจพุ่งเป้าไปที่คนงาน 4 คน ที่ถูกไล่ออกไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดกระบี่ เข้าจับตัว นายอาริส สามารถ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้ที่กระท่อมในสวนยางพารา หมู่ 3 ตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พบของกลางเป็นระเบิด 2 แท่ง เชื้อประทุไฟฟ้า 200 นัด และสารแอมโมเนีย ไนเตรท 2 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ที่ป่าชายเลนใกล้ท่าเทียบเรืออ่าวท่าเลน

จากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงโม่หิน เจ้าตัวสารภาพว่าพ่อทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกที่โรงโม่หิน จึงไปนอนพักอยู่ที่บ้านคนงานใกล้ห้องเก็บวัตถุระเบิด จากนั้นแอบเข้าไปขโมยระเบิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม อ้างว่านำไปขายให้เพื่อนที่ทำประมงใช้ระเบิดปลา และนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาลโดยทำลายสิ่งกีดกั้น และใช้ยานพาหนะในการหลบหนี, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเป็นบุคคลต้องสงสัยว่าน่าจะเป็นผู้ก่อความไม่สงบ ตรวจประวัติพบว่าเคยติดคุก 2 ปี 7 เดือน ในคดีลักทรัพย์ และอยู่ระหว่างรอการลงโทษในคดียาเสพติดอีก 2 คดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark