ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายป่วยทางจิตขาดยา เกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดปาดคอตัวเองเลือดอาบ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มป่วยทางจิต อาศัยอยู่กับพ่อพิการ ขาดยาเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดทำครัวปาดคอตัวเอง ชาวบ้านแจ้งตำรวจช่วยจับตัวนำส่งโรงพยาบาลในสภาพเลือดอาบ อาการสาหัส

นี่เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่เข้าใช้ไม้ง่ามเข้าระงับเหตุ ชายป่วยทางจิตคลั่งใช้มีดปาดคอตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองไหม ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือชาย อายุ 31 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านโคกสี หมู่ 14 ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ขณะกำลังใช้มีดทำครัวยาว 8 นิ้ว เชือดคอตัวเองจนเป็นแผล เลือดไหลอาบร่างกาย โดยมีพ่อของผู้บาดเจ็บ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดู เพราะชายอายุ 30 ปี ไม่ยอมให้ใครจับ

จากการสอบถามพ่อของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เขาอาศัยอยู่กับลูกชายสองคน ส่วนภรรยาและลูกสาวอีกคนพักอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง เขาเป็นผู้พิการขาขาด มีลูกชายที่เป็นผู้ป่วยทางจิตคอยช่วยเหลือ แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน เห็นว่าอาการของลูกชายเหมือนคนปกติ จึงไม่ได้ไปรับยา จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (18 มี.ค.) ลูกชายมีอาการผิดปกติ ไม่พูด นั่งเงียบอยู่คนเดียว จึงบอกให้ลูกสาวไปขอยาสำหรับผู้ป่วยทางจิตจากเพื่อนบ้าน แต่ไม่ทัน ลูกชายวิ่งไปคว้ามีดมาทำร้ายตัวเองก่อน

ขณะเกิดเหตุเขาพยายามใช้ไม้ค้ำเข้าช่วย แต่ลูกชายไม่ยอม ชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ เพราะลูกถือมีดจี้คอตัวเองตลอดเวลา จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเสียเลือดมาก อาการสาหัส ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากการขาดยารักษาอาการป่วยทางจิต จึงได้แจ้งให้ญาติดูแลใกล้ชิด อย่าให้ขาดยา เพราะอาจทำร้ายตัวเองและชาวบ้านได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark