ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สงขลาผวา ผู้ว่าฯ แถลงผลตรวจโควิด-19 ยืนยัน 12 คนมีผลบวก ติดจากสนามมวย-มาเลเซีย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยการตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และกลุ่มปัจจัยอื่น ๆ ในจังหวัดสงขลา ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นพบเป็นบวก หรือติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 12 คน

โดยพบว่าผู้ป่วย 9 คน กลับจากการไปร่วมงานทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 2 มีนาคม และอีก 3 คน กลับจากสนามมวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ทั้งหมดถูกกักตัวเข้ารับการรักษาอย่างใกล้ชิด อยู่ในโรงพยาบาลสงขลา เพื่อรอผลตรวจยืนยันจากแลปอีกครั้งภายใน 48 ชั่วโมง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยืนยันว่าขณะนี้ยังเป็นการติดต่อภายนอก และกลับมาจังหวัดสงขลา ส่วนภายในยังไม่มีการติดต่อ โดยผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมดกลับมาจากการร่วมงานที่มัสยิดแห่งหนึ่งกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และสนามมวยลุมพินี ในกรุงเทพฯ ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไปพบปะ และแนะนำให้กักตัวเอง 14 วัน พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ที่ไปร่วมงานยังสถานที่เสี่ยงให้รีบมารายงานตัวเพื่อคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark