ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้ชุมชนกลางเมืองหาดใหญ่ ชายชราถูกไฟคลอก เสียชีวิต 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนริมทางรถไฟ กลางเมืองหาดใหญ่ บ้านประชาชนวอดเสียหาย 10 หลัง พบชายอายุ 71 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในชุมชนริมทางรถไฟ ซึ่งเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่ ด้านหลังตลาดคอมเพล็กซ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะบ้านที่ถูกไฟไหม้สร้างด้วยไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมกำลังพร้อมรถดับเพลิง 10 คัน มาช่วยกันสกัดไฟ ท่ามกลางความโกลาหลของคนในชุมชน ชาวบ้านที่อยู่รอบ ๆ จุดเกิดเหตุต่างเร่งต้องขนย้ายข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์สินต่าง ๆ ออกมา เพราะกลัวว่า ไฟจะลุกลามไหม้ถึงบ้านและร้านค้า

ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถดับไฟไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายรวม 10 หลัง ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ นายลิ่ว พรรณราย อายุ 71 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง 1 คน ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดประกายไฟขึ้น ก่อนลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว

โดยเช้าวันนี้ (20 มี.ค.) ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ จะเข้าสำรวจความเสียหาย และเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมหาสาเหตุของการ เกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark