ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เพลิงไหม้กุฏิไม้สักวัดดัง จ.อ่างทอง วอด 20 หลัง คลอกพระมรณภาพ 2 รูป

ประเด็นเด็ด 7 สี - ระทึก เพลิงไหม้กุฏิพระซึ่งเป็นไม้สักวัดดังในจังหวัดอ่างทอง ที่ปลุกติดกัน 20 หลัง เสียหายทั้งหมด พบมีพระภิกษุถูกไฟคลอกมรณภาพ 2 รูป   

เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้กุฏิอย่างรุนแรง เหตุเกิดภายในวัดแสวงหา ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

โดยเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิหมู่สองชั้นด้านหลังศาลาการเปรียญอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงจำนวน 30 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากกระแสลมที่แรง ประกอบกับกุฏิทั้งหมดสร้างจากไม้ปลูกติดกัน 20 หลัง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเร่งเข้าช่วยเหลือย้ายสิ่งของที่อยู่ในกุฏิกลางซึ่งเป็นกุฏิของเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ตรวจสอบเบื้องต้น กุฏิไม้สักเก่า เสียหายทั้งหมด 20 หลัง และพบว่ามีพระสำลักควันต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 รูป นอกจากนี้ ยังมีพระสองรูปถูกไฟคลอกมรณภาพในกุฎิด้านหลัง คือ พระภัชชา เชื้อแดง อายุ 35 ปี และพระสำฤทธิ์ คงปราค์ อายุ 79 ปี

ตำรวจสันนิษฐาน สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากช่วง 1-2 วันนี้ อากาศร้อนจัด และเป็นกุฏิไม้สัก เตรียมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเจ้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark