ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทั่วประเทศขานรับ ตั้งด่านตรวจเข้ม-จุดสกัด ปชช.เดินทางข้ามจังหวัด สกัดโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ทั่วประเทศขานรับ ตั้งด่านตรวจเข้ม-จุดสกัด ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด เริ่มแล้วเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (26 มี.ค.) ตามคำสั่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เฝ้าระวัง สังเกตการณ์ผู้เดินทาง และพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด-19

จากกรณีที่ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ภายหลังรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องถิ่นทั่วราชอาณาจักร

โดยสั่งการให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับตำรวจ-ทหารในพื้นที่ตั้งด่านตรวจหรือจุดสกัด ดูแลการเดินทางข้ามจังหวัดของประชาชน เพื่อจัดระเบียบ สังเกตการณ์และเฝ้าระวังพฤติกรรม ที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด-19 โดยให้เริ่มปฏิบัติตั้งแต่เวลา 00.01 น.ที่ผ่านมา(26 มี.ค.) ปรากฏว่าทุกจังหวัดทั่วประเทศต่างก็ขานรับคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัด    

ที่จังหวัดลำปาง มีการตั้งด่านตรวจเข้ม 4 จุดสำคัญ คือ บนถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองลำปาง, ถนนพหลโยธิน สายลำปาง-งาว ช่วงตำบลนาแก, ถนนสายลำปาง-แพร่ บริเวณบ้านปางมะโอ และถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองลำปาง ที่ด่านตรวจอำเภอแม่พริก เริ่มปฏิบัติการอย่างเข้มข้นตั้งแต่เวลา 00.01 น.ที่ผ่านมา 

โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายของผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภท รวมถึงผู้โดยสารทุกคนที่ผ่านเข้ามาในด่านตรวจ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และคำสั่งของปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดลำปาง

ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อเวลา 00.01 น.ที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยตำรวจ-ทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตั้งด่านตรวจคุมเข้ม คัดกรองบุคคลเข้าออกพื้นที่และเดินทางข้ามจังหวัด ใน 2 จุดหลัก บนถนนสาย 345 ฝั่งขาออกอำเภอปากเกร็ด และถนนสาย 340 ฝั่งขาออกอำเภอไทรน้อย โดยมีการตรวจบัตรประชาชน วัดไข้ ซักประวัติการเดินทาง พร้อมกับสังเกตอาการต่าง ๆ และให้คำแนะนำการปฏิบัติเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark