ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวต่างชาติแสบ ทำทีมาซื้อของ-แลกธนบัตร ชวนคุยให้สับสน ก่อนขโมยเงิน 20,000 บาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวต่างชาติ 2 คน ทำทีมาซื้อขนมจีน และขอแลกธนบัตร โดยชวนแม่ค้าคุยจนสับสน พอสบโอกาสก็ขโมยเงินสด 20,000 บาทหลบหนี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายต่างชาติสวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต กางเกงสแล็ก อีกคนสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้น สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าทั้งสองคน เดินเข้ามาที่ร้านขายขนมจีน โดยชายเสื้อลายสก็อต ทำทีขอแลกธนบัตรกับเจ้าของร้าน ส่วนชายเสื้อเหลืองซื้อขนมจีนจากแม่เจ้าของร้าน

ระหว่างนี้ทั้ง 2 คน ได้ชวนคุยให้แม่ค้าสับสน ก่อนที่ชายเสื้อเหลืองจะชวนแม่เจ้าของร้านไปอีกจุด ส่วนชายเสื้อลายสก็อตก็ชวนแม่ค้าขายขนมจีนพูดคุยจนสับสน หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่า ในมือซ้ายของเขากำธนบัตรไว้ปึกใหญ่ ก่อนจะส่งธนบัตรส่วนหนึ่งให้แม่ค้า แต่ยังมีอีก 1 ปึก ติดอยู่ในมือ เขารีบเก็บใส่กระเป๋ากางเกงทันที

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ร้านขนมจีนในตลาดเจ้าพรหม ตำบลหอรัตนไตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวสุภาพร สุขวงษ์ศิลป์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ชายทั้ง2 คน ทำทีมาซื้อขนมจีน 1 ถุง และขอแลกธนบัตร เพื่อเก็บสะสม จึงเปิดตู้เซฟนำเงินออกมา คนร้ายก็ชวนคุยให้สับสน ก่อนทำเงินหล่น  และช่วยเก็บ พอสบโอกาสก็ขโมยเงินไป 1 ปึก จำนวน 20,000 บาท ก่อนเดินออกจากร้านไป

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมฝากเตือนแม่ค้าให้ระมัดระวังคนร้ายตามภาพในกล้องวงจรปิด หากมาซื้อของและทำทีขอแลกธนบัตร อย่าหลงเชื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark