ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด เรียกแขกร่วมงานแต่งกว่า 100 คน กักตัว หวั่นติดเชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าร้อยเอ็ด ประกาศเรียกแขกเหรื่อที่มางานแต่งกว่า 100 คน กักตัวหวั่นติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วยที่ไปร่วมงานเดียวกัน หลังติดเชื้อมาจากกรุงเทพฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมคณะทำงานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ติดเชื้อโรคโควิด-19 ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 มี.ค.) มีทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 1 คน ซึ่งเป็นเซียนมวยในสนามมวยราชดำเนิน และหญิง 2 คน เป็นพนักงานในสถานบันเทิง ย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง และแพร่ระบาดต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19

จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังปรากฏว่า หนึ่งในหญิง 2 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ด้วยรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-ดอนตาล มาถึงที่สถานนีขนส่งอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้ไปร่วมงานแต่งงานของญาติคนหนึ่ง ในวันที่ 19 มีนาคม ที่ตำบลคำนาดี อำเภอโพนทองกระทั่งต่อมาหญิงรายนี้ มีอาการเป็นไข้ เจ็บคอ และมีน้ำมูกไหล ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคม และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว และขณะนี้ได้เรียกตัวผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและเข้าข่ายต้องสงสัยเป็นแขกเหรื่อที่ไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าว จำนวน 20 คนเข้ามากักตัวและเฝ้าติดตามอาการแล้ว ส่วนที่เหลืออีกกว่า 100 คน อยู่ระหว่างตามตัวมาตรวจสอบ

ขณะที่ล่าสุด นายอำเภอโพนทองออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ในที่พักของตัวเอง ห้ามออกไปไหน ยกเว้นเฉพาะผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะติดโรคโควิด-19 จากในงานแต่งงานดังกล่าว ให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบึงงาม ในเวลาราชการ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark