ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โลกออนไลน์เผยไข่ไก่ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ราคาแพง-หาซื้อยาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้คนในโลกออนไลน์พากันโอดครวญ หลังพบว่าไข่ไก่ในแต่ละพื้นที่มีราคาสูง และบางแห่งหาซื้อไม่ได้
  
โดยเพจดังโพสต์สอบถามราคาไข่ไก่ในโลกออนไลน์ หลังมีการสอบถามพูดคุยกันถึงราคาไข่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กันอย่างแพร่หลาย โดยมีผู้เขามาแสดงความคิดเห็น แจ้งราคาไข่ที่แต่ละคนได้พบเจอมา

ส่วนใหญ่พบว่าหลายพื้นที่ราคาไข่ปรับราคาสูงขึ้น 30-40 บาท และเริ่มไม่มีการคัดไซซ์ไข่เพื่อจำหน่าย แต่เป็นการนำทุกขนาดมารวมกันและตั้งราคาขายเป็นแผงตกแผงละ 140-150 บาท หรือสูงกว่านั้น

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า ที่จังหวัดนครราชสีมา ไข่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 330 บาท ส่วนรวมหลายไซซ์ราคาแผงละ 150 บาท มีผู้ระบุว่า ในพื้นที่ท่าทราย จังหวัดสมุทรสาคร ราคาไข่แผงละ 140 บาท แต่คนขายไม่ระบุว่าเป็นไข่ไซซ์อะไร ขณะที่ผู้ที่อ้างว่าเป็นแม่ค้าทำอาหารขาย ระบุว่าได้เลิกทำเมนูอาหารที่มีไข่เป็นส่วนประกอบเพราะราคาแพง

นอกจากนี้ยังมีผู้นำภาพไข่ไก่ 2 แผงที่ซื้อ มาเปรียบเทียบกัน โดยเป็นไข่ไก่ที่ซื้อเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา มาเปรียบเทียบกับไข่ไก่ที่ซื้อเมื่อวันที่ 25 มีนาคม โดยไข่ไก่ที่ซื้อเมื่อวันที่ 21 มีนาคม เป็นภาพซ้ายมือ เป็นไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 87 บาท ส่วนแผงขวามือ เป็นไข่ไก่คละเบอร์ ซื้อเมื่อ วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ในราคาแผงละ 140 บาท โดยจะเห็นได้ชัดว่า ไข่ฝั่งที่ซื้อเมื่อวันที่ 21 มีนาคม มีขนาดใหญ่กว่า และราคาถูกกว่า พร้อมระบุว่า ราคาไข่ขึ้นเช้า-กลางวัน-เย็น และยังพบว่าในต่างจังหวัดตอนนี้ราคาไข่พุ่งขึ้นไปถึงแผงละ 200 กว่าบาทแล้ว

โลกออนไลน์ยังมีการเผยแพร่ภาพแผงไข่ไก่ที่วางเรียงกัน และมีป้ายราคาขายแผงละ 180 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นมากจากก่อนหน้านี้ รวมทั้งยังมีผู้ที่โพสต์ว่าไปซื้อไข่ไก่ในห้างค้าส่ง ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี กลับพบว่าไม่มีไข่จำหน่ายแม้แต่แผงเดียว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Drama-addict, ณัฐพล โส่ย ธนาสว่างกุล, ที่นี่ปทุมธานี, Patcharee Kitmongkon

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark