ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลสั่งขัง 7 วัน ขี้เมา 6 คน จับกลุ่มนั่งดื่มเหล้า ฝ่าฝืนประกาศโรคติดต่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลสั่งกักขัง 7 วัน ชาวบ้านขี้เมา 6 คน ไม่ยอมอยู่บ้าน จับกลุ่มตั้งวงดื่มเหล้ากลางวันแสก ๆ ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดยโสธร และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แถมเมินไม่สวมหน้ากากอนามัย

จากกรณีตำรวจ สภ.เมืองยโสธร บุกรวบตัวชายอายุ 50 ปี พร้อมด้วยเพื่อนบ้านรวม 6 คน ขณะกำลังนั่งดื่มเหล้าบนแคร่ริมถนน ทางเข้าออกหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดยโสธร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ชายอายุ 50 ปี และกลุ่มเพื่อนบ้านทั้งหมด ไม่ยอมกักตัวอยู่ในบ้าน แถมยังออกมานอกบ้านโดยที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

ตำรวจบุกรวบตัวทั้งหมดได้แบบคาหนังคาเขา พร้อมของกลางเหล้า 2 ขวด แก้วเหล้า 4-5 ใบ และกับแกล้มที่วางอยู่ และคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

โทษฐานความผิดฝ่าฝืนประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ฉบับวันที่ 31 มีนาคม ได้นำตัวส่งฟ้องศาล เมื่อช่วงสายวานนี้ (5 เม.ย.)

ความคืบหน้าล่าสุด ศาลจังหวัดยโสธรได้อ่านคำพิพากษาคดี ตามที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงจังหวัดยโสธร เป็นโจทก์ยื่นฟ้องชายอายุ 50 ปี พร้อมพวกรวม 6 คนดังกล่าว โทษฐานฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุอันควร

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์แล้ว พิพากษาให้จำเลยทั้ง 6 คน จำคุกคนละ 14 วัน แต่เนื่องจากจำเลยรับสารภาพ ให้ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 7 วัน แต่จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงเปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังคนละ 7 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark