ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าตัวหนุ่มบุกเดี่ยว ทำทีเป็นลูกค้าชิงทองกลางเมืองอุดรธานีหลบหนี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งล่าตัวหนุ่มบุกเดี่ยว ทำทีเป็นลูกค้ามาซื้อทอง ก่อนชิงทองหลบหนี โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี คาดมาดูลาดเลา วางแผนก่อเหตุไว้ก่อน ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณไพจิตร ภานนท์

11.00 น. เช้าวันนี้ กล้องวงจรปิดภายในร้านทองแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี บันทึกเหตุการณ์คนร้ายทำทีเป็นลูกค้า เข้ามาชิงทองเอาไว้ได้ จากภาพจะเห็นชายคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนขาสั้น สวมหมวกแก๊ป เดินเข้ามาภายในร้าน และขอดูแหวนทอง ก่อนจะอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านไม่ทันระวัง วิ่งออกจากร้านไปพร้อมทอง และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีอย่างรวดเร็ว ภาพเหตุการณ์นี้และคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการณ์ กลายเป็นเบาะแสสำคัญที่ตำรวจใช้ติดตามตัวคนร้าย

สอดคล้องกับคำให้การจาก เจ้าของร้านทอง ที่บอกว่าหลังจากเปิดร้านช่วงเช้า มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน และเดินเข้ามาทำทีเป็นลูกค้า ขอดูแหวนทองหนัก 1 บาท เขาจึงหยิบออกมาให้ดู จากนั้นคนร้ายออกอุบาย ขอดูอีก 1 วง โดยอาศัยจังหวะที่เขากำลังก้มหยิบแหวนในตู้วิ่งออกจากร้านไป เขาพยายามวิ่งไล่ตาม พร้อมร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นมีตำรวจผ่านมาที่หน้าร้านพอดี จึงช่วยติดตามคนร้ายไป แต่ก็ยังไม่ทัน

เหตุการณ์ครั้งนี้ คนร้ายชิงทองไปได้น้ำหนักเพียง 1 บาท แต่พฤติกรรมก่อเหตุอย่างอุกอาจ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเพียงแค่ 24 วินาทีเท่านั้น เชื่อว่าน่าจะมีการดูลาดเลาและวางแผนก่อนก่อเหตุ โดยเลือกเวลาช่วงเช้าที่ร้านเพิ่งเปิด ผู้คนยังไม่พลุกพล่าน ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างแกะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ขี่มาก่อเหตุและหลบหนี คาดว่าสามารถจับตัวได้เร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark