ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปิดฉากคดีคนร้ายบุกชิงเงินสหกรณ์การเกษตรเชียงแสนกว่า 1 ล้านบาท หลังผู้ต้องหาที่หนีผูกคอตาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีที่เกิดเหตุ 2 คนร้ายบุกใช้ปืนจี้ชิงเงินสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยคนร้ายได้เงินจำนวน 1.05 ล้านบาท จากพนักงานบัญชีของสหกรณ์ หลังจากที่เธอเพิ่งเบิกออกมาจากธนาคาร หลังจากคนร้ายได้เงินแล้วก็หลบหนีไป ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้หนึ่งคน โดยคนนี้เป็นอดีตลูกจ้างของสหกรณ์ ซึ่งถูกให้ออกเมื่อเดือนที่แล้ว จากนั้นได้ซัดทอดผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนคือ พี่เขยของเค้า ที่หนีไปพร้อมเงินส่วนแบ่งกว่า 500,000 บาท ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่เหลือนี้ โดยมีข้อมูลว่าหนีไปที่บ้านเกิดจังหวัดพะเยา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็พบศพผู้ร่วมก่อเหตุอีกคน เนื่องจากผูกคอตายหนีความผิด ติดตามประเด็นนี้จากรายงานของคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

ตำรวจ สภ.ภูกามยาว เข้าตรวจสอบเหตุ มีผู้ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต ภายในคอกวัว ในตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายชื่นใจ๋ ก้อนคำ อายุ 48 ปี ที่ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุใช้ปืนบุกจี้ชิงเงินของสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้เงินไปจำนวน 1.05 ล้านบาท เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

คดีนี้นายชื่นใจ๋ ร่วมก่อเหตุกับนายสิทธิโชค เมืองมา น้องเขย ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างชั่วคราวของสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน หลังชิงเงินมาได้ทั้งคู่ได้แบ่งเงิน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งต่อมานายสิทธิโชค ถูกตำรวจตามรวบตัวได้

ส่วนนายชื่นใจ๋ ตำรวจสืบทราบว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่บ้านเกิด จังหวัดพะเยา กระทั่งเช้าวันนี้มีผู้พบศพเขาฆ่าตัวตาย ด้วยการใช้เชือกผูกคอตัวเองเพื่อหนีความผิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขาจะเดินทางเข้ามอบตัว

พี่ชายนายชื่นใจ๋ เล่าว่าน้องชายไปมีครอบครัวอยู่ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ทำให้ไม่ได้ติดต่อกันมานานแล้ว กระทั่งมาทราบข่าวว่าน้องชาย ตกเป็นผู้ต้องหาชิงเงินสหกรณ์การเกษตรเชียงแสนและหนีกลับมาที่จังหวัดพะเยา จึงพยายามตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งเช้าวันนี้มาพบศพน้องชายใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต

สำหรับคดีนี้ตำรวจสามารถติดตามเงินกลับคืนมาได้แล้วจำนวน 250,000 บาท เหลือเงินอีกประมาณ 200,000 บาท ที่นายสิทธิโชคโอนเข้าระบบพนันออนไลน์ ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อกฎหมายเพื่อนำเงินกลับคืนมา

ส่วนการดำเนินคดีกับนายชื่นใจ๋ ตอนนี้ได้สิ้นสุดลงเนื่องจากได้เสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามเงินจำนวน 500,000 บาท ซึ่งเป็นส่วนที่นายชื่นใจ๋เอาไปกลับคืนมา ตำรวจยืนยันหากพบใครเป็นคนเก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark