ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีปล่อยลูกโลมาปากขวด เกยตื้นคืนสู่ทะเล แต่อ่อนแรงไปไม่ไหว

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีปล่อยลูกโลมาปากขวด คืนสู่ธรรมชาติ ภายหลังถูกคลื่นซัดเกยตื้นริมหาดแหลมแม่พิมพ์ แต่สุดท้ายไปไม่ไหว ช็อกตายกลางดึก เพราะหมดแรง

นี่คือภาพเหตุการณ์ ขณะที่อาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออก กำลังช่วยกันปล่อยตัวลูกโลมาปากขวด ขนาดลำตัวยาวเกือบ 2 เมตร น้ำหนักตัวกว่า 50 กิโลกรัม คืนสู่ธรรมชาติท้องทะเล

ภายหลังถูกคลื่นซัด เข้ามาเกยตื้นบริเวณริมชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ด้านหน้าโรงแรมที่พักแห่งหนึ่ง เมื่อกลางดึกวานนี้ (21 พ.ค.) ในสภาพอิดโรยและหมดแรง

จนกระทั่งพนักงานโรงแรมมาพบเห็น จึงรีบแจ้งอาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยฯ พร้อมทีมสัตวแพทย์เข้ามาช่วยเหลือพักฟื้นนานเกือบชั่วโมง และพาตัวมาปล่อยคืนสู่ธรรมชาติอย่างที่เห็น

แต่ปรากฏว่า เจ้าลูกโลมาปากขวดตัวนี้ กลับไม่ยอมว่ายน้ำออกไปในทะเล โดยไม่ทราบสาเหตุ พร้อมกับส่งเสียงร้องเป็นระยะ คล้ายกับว่าต้องการความช่วยเหลือ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่และทีมสัตวแพทย์ ต้องพาตัวไปอนุบาลภายในศูนย์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งฯ

จากการตรวจสอบตามลำตัวเบื้องต้น ไม่พบบาดแผล บาดเจ็บใด ๆ และพบว่ามีสภาพอ่อนแรงตลอดเวลา โดยไม่ทราบสาเหตุ จนสุดท้ายลูกโลมาปากขวดตัวนี้เกิดช็อกกะทันหัน ก่อนที่จะหมดลมหายใจตาย โดยทีมสัตว์แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแล้ว แต่ไม่สำเร็จ และจะทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ (22 พ.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark