ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.คุมตัวผัวเมียชิงทองมูลค่าเกือบ 8 หมื่นบาท ไปทำแผนฯ พบเคยวางระเบิดปลอมก่อนก่อเหตุ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวสามีภรรยาที่ก่อเหตุชิงทอง มูลค่าเกือบ 80,000 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบเคยก่อเหตุที่อื่นมาแล้ว โดยวางระเบิดปลอมให้เจ้าของร้านตกใจ ก่อนฉกทองหลบหนี

กล้องวงจรปิดจับภาพชายหญิงคู่หนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์คนละคันมาจอดหน้าร้านทอง จากนั้นหญิงสาวเดินตรงเข้าไปในร้านทองก่อน ไม่นานฝ่ายชายจอดรถแล้วเดินตามเข้าไป ทั้งคู่ทำทีไม่รู้จักกัน และเลือกซื้อทองเหมือนลูกค้าทั่วไป ไม่นานฝ่ายหญิงเบี่ยงเบนความสนใจจากพนักงาน ฝ่ายชายอาศัยจังหวะนี้ชิงสร้อยคอทองคำ 3 เส้น มูลค่ากว่า 80,000 บาท รีบวิ่งออกจากร้านไปทันที เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

หลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้าย ใช้เวลาไม่นานก็ตามรวบตัว นายซุลกิฟลี สนิ อายุ 30 ปี และ นางสาวแวบะห์ ตาเย๊ะ อายุ 22 ปี ทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน โดยขณะก่อเหตุ นางสาวแวบะห์ กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน

สอบสวนทั้งคู่รับว่าก่อเหตุจริง โดยนำสร้อยคอทองคำที่ได้ไปขายต่อยังร้านทองต่างพื้นที่ ก่อนนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจคุมตัว นายซุลกิฟลี ไปทำแผนฯ ต่อในอำเภอยี่งอ หลังการขยายผลทราบว่า เขาเคยก่อเหตุชิงทองร้านทองแห่งนี้มาก่อน ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ครั้งนั้นทำทีเข้าไปเลือกซื้อแหวน และลองสวมแหวน จากนั้นนำระเบิดปลอมที่ประดิษฐ์เองวางไว้บริเวณชั้นวาง แล้วชี้ให้เจ้าของร้านเห็น จังหวะที่เจ้าของร้านตกใจ เขารีบวิ่งออกจากร้านไปทันที พร้อมแหวนทอง 1 สลึง เจ้าของร้านบอกว่า ไม่โกรธแค้น พร้อมตักเตือนผู้ต้องหาว่าไม่ควรก่อเหตุ จนทำให้ตัวเองมีคดีติดตัว

ตำรวจบอกว่า นายซุลกิฟลี เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี หลังก่อเหตุได้จอดรถจักรยานยนต์เป็นระยะเพื่อเปลี่ยนการแต่งกาย พร้อมดัดแปลงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ หวังป้องกันตำรวจติดตาม แต่ก็ไม่รอดถูกตามรวบตัวได้ พร้อมยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุมาได้หลายรายการ

ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark