ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ เผยไม่รู้จัก วันเฉลิม แต่ยินดีช่วยตรวจสอบ ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกรัฐมนตรี เผยไม่รู้จัก นายวันเฉลิม แต่สั่งให้มีการสอบสวนติดตามในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่ไปอยู่ต่างประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา ว่าส่วนตัวไม่รู้จัก นายวันเฉลิม แต่หากทางการกัมพูชาจะให้ร่วมมือก็ยินดี ซึ่งเรื่องนี้ได้สอบถามฝ่ายความมั่นคงว่า นายวันเฉลิม อยู่ที่ไหน และเป็นอย่างไร เพราะไม่เคยรู้จักชื่อมาก่อน ซึ่งทราบว่าได้หนีไปอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน และไปทำอะไร จึงได้ให้ติดตามว่าหนีไปด้วยเรื่องอะไร และอยู่ที่ไหน โดยจะไม่ก้าวล่วงอำนาจของประเทศอื่น เพราะแต่ละประเทศมีกลไกในการตรวจสอบอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะช่วยครอบครัวนายวันเฉลิมติดตามตัวกลับมาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่า จะดำเนินการให้ ซึ่งครอบครัวเองก็ต้องบอกก่อนว่าที่ผ่านมา นายวันเฉลิม ไปอยู่ที่ไหน และทำไมไปมีข่าวอยู่ที่ประเทศอื่น

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกับ พลเอก เตีย บัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชาเป็นการส่วนตัว แต่เรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศ และสถานทูตก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว ยังไม่ต้องถึงนายกรัฐมนตรี เพียงแต่ในระดับนโยบายก็ยินดีให้ความร่วมมือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark