ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบแล้ว โทรศัพท์มือถือหญิงชาวยูเครน เสียชีวิตบนเกาะสมุย - พบป่วยเป็นโรคไบโพลาร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพบแล้ว โทรศัพท์มือถือหญิงชาวยูเครนที่เสียชีวิตบนเกาะสมุย โดยพบอยู่ในกระเป๋ากางเกง ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าเธออาจเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หลังพบป่วยด้วยโรคไบโพลาร์ และเคยเขียนไดอารีฆ่าตัวตาย

จากกรณีที่มีผู้พบร่างหญิง อายุ 32 ปี ชาวยูเครน เสียชีวิตในสภาพเน่าเปื่อย มีทางมะพร้าวปิดศพเอาไว้ภายในป่าในพื้นที่ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเย็นวัน 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าทางคดีตอนนี้ ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้ลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่พบหญิงชาวยูเครน เดินผ่านครั้งสุดท้ายในวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไปยังจุดพบศพ เพื่อให้แน่ชัดว่าในช่วงเวลานั้นเธอเดินเท้ามาคนเดียว พร้อมกับค้นหาโทรศัพท์มือถือของเธอในบริเวณที่เกิดเหตุรัศมี 100 เมตร หลังตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือหายไปในบริเวณดังกล่าว

จากการตรวจสอบ พบว่าหญิงชาวยูเครนมีอาการป่วยเป็นโรคอารมณ์แปรปรวน หรือไบโพลาร์ ต้องกินยาตามแพทย์สั่งเป็นประจำ แต่เมื่อขาดยามักจะมีอารมณ์แปรปรวน ชอบโวยวาย ทำลายข้าวของ และเคยเขียนไดอารีเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย เกี่ยวกับความตาย และมักจะชอบเดินไปในเส้นทางที่พบศพอยู่เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ตำรวจคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิต อาจเกิดจากอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วไม่พบใครติดตามมา ส่วนสามีเก่าและสามีใหม่ของเธอ จากการสอบปากคำยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง
                                                                           
ต่อมา พันตำรวจเอก ยุทธนา ศิริสมบัติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เปิดเผยว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพบโทรศัพท์มือถือของหญิงชาวยูเครนแล้ว ซึ่งไม่ได้หายไปไหน แต่อยู่ในกระเป๋ากางเกงของเธอที่ใส่ตอนเสียชีวิต โดยโทรศัพท์เครื่องนี้ได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด แล้ว

ส่วนการชันสูตรศพของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย แต่ผลการตรวจร่องรอยการถูกข่มขืน และผลการตรวจดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark