ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ เตือน อาจสั่งเคอร์ฟิวใหม่ หากพบพฤติกรรมเสี่ยงโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกรัฐมนตรี เตือนอาจสั่งเคอร์ฟิวใหม่อีกครั้ง หลังผ่อนปรนยกเลิกวันแรก มีกลุ่มวัยรุ่นออกมาขี่รถจักรยานยนต์ และขับรถกระบะป่วนเมือง

เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า หลังจากผ่อนปรนยกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิวคืนแรก กลับพบกลุ่มวัยรุ่นออกมาขี่รถจักรยานยนต์ และรถกระบะรบกวนประชาชน จึงขอให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแล หากควบคุมไม่ได้ อาจต้องกลับมาบังคับใช้คำสั่งเคอร์ฟิวใหม่อีกครั้ง

โดยเฉพาะตำรวจที่ต้องควบคุมดูแล กรณีกลุ่มวัยรุ่นออกมาแข่งรถจักรยานยนต์ ถึงแม้จะไม่มีเคอร์ฟิว ก็ต้องถูกจับอยู่แล้ว และหากจับได้ต้องถูกจำคุกทันที แล้วค่อยพิจารณาเรื่องประกันตัวต่อไป เพราะถือเป็นการสร้างความรำคาญให้ผู้อื่น และอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ปรับเปลี่ยนจากด่านเคอร์ฟิว เป็นด่านจับกลุ่มวัยรุ่นแทน

สำหรับมาตรการควบคุมโรค หลังผ่อนปรนระยะที่ 4 ประชาชนต้องให้ความร่วมมือ เพื่อป้องกันไม่ให้โรคโควิด-19 กลับมาระบาดรอบสอง ส่วนคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ยังต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการในสถานที่กักกันตัวของรัฐ

หลังจากนี้คงต้องกำหนดจำนวนคน จำนวนเที่ยวบิน และจำนวนเมืองที่ปลอดภัย ก่อนเปิดการท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไป พร้อมยืนยันยังไม่เปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย รวมถึงมาตรการตามแนวชายแดนก็ยังเข้มงวดเหมือนเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark