ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่องเรือริมคลอง ชิมของกินอร่อย ณ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกดาวน์มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือ ตลาดน้ำ ที่เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งซื้อขายสินค้าอาหารมากมาย อย่างที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพมหานคร ตลาดน้ำชุมชนที่เต็มไปด้วยอาหารทั้งคาว หวาน และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อย่างการล่องเรือชมวิถีริมคลอง

จากตลาดน้ำริมคลองเล็ก ๆ ที่เกิดจากการรวมตัวของชาวชุมชนริมคลองลัดมะยม ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อตลาดน้ำแห่งนี้ ที่แม้จะขยายพื้นที่เป็น 7 โซน แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นวิถีชุมชน และสวยงามตามธรรมชาติ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอีกครั้ง หลังปิดไปนานกว่า 2 เดือน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เมื่อเข้ามา ก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศตลาดน้ำ มีพ่อค้าแม่ขายพายเรือจำหน่ายพืชผักผลไม้สด ๆ จากสวนเลย

ส่วนบรรดาร้านอาหารริมคลอง มีการติดตั้งฉากพลาสติกกั้น กินไปมั่นใจไป ปลอดภัยแน่นอน

นอกจากพื้นที่ขายสินค้าเรียงรายไปตามคลองลัดมะยมแล้ว ยังมีตลาดบก ให้ชิมหลากหลายเมนูเด็ด เช่น ร้านเฉาก๊วยถังโบราณ ทำสด ๆ เนื้อหนึบหนับ, กิ๊บกิ๊บ หอยครก ทะเลครก เครื่องแน่น แป้งกรอบ และร้านขนมเบื้องโบราณ จุดเด่นอยู่ที่มีแม่ค้าใส่ชุดไทยสวย ๆ มาขายขนมเบื้องแผ่นใหญ่ ๆ ใส่ไข่แดงผสมน้ำตาลมะพร้าว หวานมันกลมกล่อม

ที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะของหวาน แต่ของคาวทางนี้ก็น่ากินไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะปลาเผาสด ๆ ที่มาแล้วต้องโดน

ใครชอบอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา มาที่โซน 4 มีครบทุกอย่าง และยังมีอาหารขึ้นชื่อหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็นหมูสะเต๊ะ ไก่ย่างบางตาล หรือไก่ย่างไม้เหลือง หมักขมิ้น เนื้อนุ่ม หอมอร่อย จะซื้อไปฝากคนที่บ้าน หรือนั่งกินในตลาดรับรองฟิน

ยังไม่หมดเท่านี้ อิ่มท้องแล้ว ก็มาอิ่มใจกันต่อ ด้วยการล่องเรือ ชมวิถีชาวบ้าน สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองหลวง

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. เที่ยววิถีใหม่ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงร่วมใจกันทุกฝ่าย เพื่อสุขอนามัยที่ดี และมีความสุขอย่างยั่งยืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark