ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวได้เฮ เปิด 3 เกาะทะเลใต้ เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า 1 ก.ค.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวได้เฮ เปิด 3 เกาะทะเลใต้สวยงาม 1 กรกฎาคมนี้ "เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า" เน้นเที่ยวแบบวิถีชีวิตใหม่ เน้นอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำกัดจำนวนคน และจองคิวล่วงหน้า

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยวทางทะเลพื้นที่ภาคใต้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง และอุทยานแห่งชาติธารเสด็จ-เกาะพะงัน วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ หลังจากปิดพื้นที่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยจะเปิดการท่องเที่ยวทางทะเลใน 3 เกาะด้วยกัน คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ เน้นความสะอาด ปลอดภัย และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมทางทะเล ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยให้จำกัดจำนวนคน และต้องจองคิวล่วงหน้าในระบบเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขณะที่ล่าสุด สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประสานความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย เตรียมออกแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ใช้ชื่อว่า "โปรปลดล็อก..มาเที่ยวสมุยต๊ะ"

โดยเชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรมและบริษัททัวร์กว่า 100 แห่ง ในพื้นที่เกาะสมุย จัดแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวและที่พักราคาถูกสุดคุ้ม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อรองรับมาตราการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐที่สนับสนุนให้ "คนไทย-เที่ยวไทย" โดยจ่ายผ่านคูปองท่องเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark