ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระยองฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านเสียหาย-คลื่นซัดเรือประมงล่ม สูญหาย 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในจังหวัดระยอง ทำน้ำท่วมบ้านประชาชนเสียหาย ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านออกเรือไปกู้อวนปู ถูกคลื่นซัดเรือล่ม สูญหาย 1 คน

เกิดฝนตกหนักนานติดต่อกัน 2 วัน ในพื้นที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ทำให้เกิดน้ำท่วมถนน และท่วมบ้านประชาชนเสียหาย โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 4 ตำบลปลวกแดง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร มีบ้านเรือนประชาชน และร้านค้า ถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า นอกจากน้ำจะท่วมบ้านทำให้ข้าวของเสียหายแล้ว รถบรรทุกที่วิ่งบนถนนยังขับกันด้วยความเร็ว จนคลื่นซัดเข้าบ้านเพิ่มเติมอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกหนักและมีคลื่นลมแรง ทำให้ นายสะอาด พูลสวน อายุ 58 ปี ชาวประมงพื้นบ้านบ้านก้นปึก ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง ที่นำเรือออกไปกู้อวนปูในทะเล ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดจนเรือล่ม ส่วนนายสะอาดสูญหายไป หลังเกิดเหตุชาวประมงพื้นบ้าน และเจ้าหน้าที่นำเรือออกค้นหาแต่ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พื้นที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา โดยเฉพาะหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 เกิดน้ำท่วมเข้าบ้านประชาชนหลายหลัง บางรายยกข้าวของออกมาไม่ทันทำให้จมไปกับน้ำ ซึ่งรองนายก อบต.บ่อวิน ได้ประสานไปยังหัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเจ้าหน้าที่และกระสอบทราย ไปวางกั้นจุดที่น้ำกำลังไหลเข้าบ้าน และช่วยย้ายข้าวของออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม พร้อมฉีดน้ำทำความสะอาดบ้านในจุดที่น้ำลดลงแล้ว

ขณะที่โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพระดับที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามถนนหนทางต่าง ๆ ระดับน้ำสูงเกือบมิดคันรถที่จอดอยู่ตามท้องถนน

นอกจากนี้มีรายงานข่าว จากเพจเฟซบุ๊ก "ระยอง Rayong" รายงานว่า หลายหมู่บ้านตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะน้ำเข้าท่วมถึงในบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เสียหาย รวมถึงวัดก็ได้รับความเดือดร้อนตามไปด้วย เนื่องจากน้ำมาเร็วและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตือนระวังอันตรายจากสัตว์มีพิษ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ระยอง Rayong, อนุพงษ์ วงษ์สูง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark