ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้วคนร้ายวางแผนฆ่าเพื่อนรัก แค้นถูกจับได้เป็นชู้กับเมีย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าเหตุคนร้ายกระหน่ำยิงชายอายุ 38 ปี 5 นัดซ้อน เสียชีวิตบริเวณบ่อดินร้าง ที่จังหวัดสงขลา ล่าสุดตำรวจรวบตัวคนร้ายได้แล้ว พบว่าเป็นเพื่อนรักกัน แต่เกิดผิดใจกันหลังถูกจับได้ว่ามือยิงแอบเป็นชู้กับภรรยา 

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีผู้ไปพบศพนายสุชาติ อโนทัย อายุ 38 ปี บริเวณบ่อดินร้าง พื้นที่หมู่ 6 ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สภาพถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา 2 นัด และกลางหลัง 1 นัด มี 1 นัดที่กระสุนตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตในลักษณะคร่อมรถจักรยานยนต์ ในมือกำไอซ์ไว้ 1 ถุง

ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรอยเลือดหยดเป็นทาง คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายยิง และนายสุชาติพยายามขี่รถหนี ก่อนจะล้มเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว

ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อ 3 เดือนก่อนทะเลาะกัน เรื่องที่สามีไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และได้แยกกันอยู่ตั้งแต่นั้นมา ปกติสามีเป็นคนอารมณ์ร้อน เวลาเธอพูดไม่ถูกหูก็จะขึ้นเสียงและทำร้าย แต่ไม่รู้ว่าถูกฆ่าด้วยสาเหตุอะไร

ล่าสุดตำรวจสามารถรวบตัวคนร้ายได้แล้ว 2 คน คือนายอุดร ไชยทองเพชร หรือ ดอน อายุ 30 ปี มือยิง และธีระพงษ์ จันทอง หรือ อาร์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนลวงนายสุชาติออกมาฆ่า    

สอบสวนพบว่าคนร้ายทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนรักกับนายสุชาติ ทั้งหมดอยู่ในแก๊งค้ายาเสพติดเดียวกัน ส่วนชนวนเหตุเกิดจากก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ถูกจับคดียาเสพติดและถูกส่งตัวไปสถานบำบัด ระหว่างนั้นนายสุชาติก็ได้ฝากภรรยาและลูก ให้นายอุดร ช่วยดูแล แต่ปรากฏว่าความใกล้ชิดและสนิทสนมกัน  ทำให้นายอุดร มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของนายสุชาติ และเมื่อนายสุชาติ ออกจากสถานบำบัดก็ทราบเรื่อง แล้วเกิดทะเลาะกับภรรยาจนต้องแยกทางกันเป็นเวลา 3 เดือน

ระหว่างนั้นภรรยาก็ไปอยู่กินกับนายอุดร แต่นายสุชาติ ก็พยายามโทรศัพท์ไปหาเรื่อง ครั้งสุดท้ายได้โทรศัพท์ไปหาภรรยาและพูดขู่ว่าจะยิงนายอุดรให้ตาย ซึ่งตอนนั้นนายอุดร ก็นั่งอยู่ใกล้ ๆ และได้ยินเสียงคุยโทรศัพท์ จึงเป็นสาเหตุให้นายอุดร ชิงลงมือฆ่านายสุชาติก่อน โดยวางแผนให้นายธีรพงษ์โทรศัพท์ไปลวงนายสุชาติ ให้ออกมาเสพยาด้วยกัน โดยนายอุดร ได้มาดักซุ่มรออยู่แล้ว เมื่อนายสุชาติขี่รถมาถึงจึงกระหน่ำยิงใส่ทันที   

ขณะที่นายอุดร รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยาผู้เสียชีวิต อ้างแค่ดูแลลูกและภรรยาให้ตามคำขอของผู้เสียชีวิตเท่านั้น

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เรียกตัวภรรยาผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนลวงฆ่านายสุชาติ เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหากับนายอุดร และนายธีรพงษ์ คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark