ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไฟไหม้บ้านไม้อายุกว่า 70 ปี ในชุมชนเมืองเก่า จ.ลำปาง วอด

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักในชุมชนเมืองเก่ากลางเมืองลำปาง ไฟโหมรุนแรง ลุกลามไหม้รถยนต์ และบ้านพักใกล้เคียงอีกหลายหลัง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำจำนวน 10 คัน เร่งฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นอายุกว่า 70 ปี บริเวณริมถนนท่ามะโอ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงบางส่วนถูกไฟไหม้เสียหายด้วย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดไว้ เพราะชุมชนดังกล่าวเป็นชุมชนเก่าแก่ มีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเกิดเหตุพบว่าทรัพย์สินในบ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมด รวมถึงรถยนต์ 2 คัน ที่จอดอยู่ก็ถูกไฟไหม้ด้วย ตรวจสอบพบว่าปกติแล้วเจ้าของบ้านจะพักอาศัยอยู่กับลูกที่กรุงเทพฯ กลับมาครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงปิดล็อกบ้านไว้นาน 4 เดือนแล้ว     

เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกเห็นควันลอยขึ้นมาจากตัวบ้าน ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ที่กลางบ้านและมีเสียงระเบิดดังขึ้น โดยเพื่อนบ้านยังบอกอีกว่ารู้สึกเสียดายบ้านหลังดังกล่าว เพราะมีอายุเก่าแก่กว่า 70 ปีแล้ว เจ้าของบ้านดูแลอย่างดีและมีการปรับปรุงมาตลอด กระทั่งมาถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark