ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่มวัยรุ่นแสบ นำสุนัขไซบีเรียนฮัสกีที่ขโมยมา ไปแลกเป็นค่าอาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยถูกนักท่องเที่ยววัยรุ่นขโมยสุนัขไปแล้วนำไปแลกเป็นค่าอาหาร

จากกรณีที่คนบนโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพและข้อความหลังสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่า สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี ชื่อ กล้วยเชื่อม หายไปจากร้านไม้หน้าค่ายหลังบิ๊กซี เพชรบูรณ์ โดยมีปลอกคอเป็นป้ายสแตนเลส เขียนชื่อสุนัข พร้อมเบอร์โทรเจ้าของ หากใครพบขอให้แจ้งกลับ

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดิมได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ช่วยตามหาสุนัขจนเจอ โดยเจ้ากล้วยเชื่อมถูกวัยรุ่นอุ้มขึ้นรถไป แล้วนำไปแลกเป็นค่าอาหาร

นางสาวชัชนี คงเมือง เจ้าของสุนัขที่โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีไว้ 2 ตัว ชื่อ กล้วยเชื่อม กับกล้วยฉาบ วันเกิดเหตุสุนัขวิ่งออกไปข้างนอก แล้วเจ้ากล้วยเชื่อม ได้หายไป เมื่อตามหาก็ไม่พบ ดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียงก็ยังไม่เจอ จึงประกาศตามหาผ่านเฟซบุ๊ก และไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์

จากนั้นคนบนโลกออนไลน์ต่างช่วยกันแชร์ รวมทั้งนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์คนใหม่ ซึ่งเป็นอาของเธอ ก็โพสต์ช่วยตามหาด้วย จนสองวันต่อมาเจ้าของร้านอาหารที่อำเภอบึงสามพัน โทรมาแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมากินอาหารและนำสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฯ ที่เหมือนเจ้ากล้วยเชื่อม มาแลกเป็นค่าอาหาร เธอจึงรีบขับรถไปรับทันที วินาทีแรกที่เห็นกล้วยเชื่อมก็จำได้และเข้ากอดร้องไห้ด้วยความดีใจ
                                
ด้านนายไพบูลย์ น้อยคำมี เจ้าของร้านอาหารที่พบสุนัข เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ แบบมีคอกด้านหลัง คาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวเขาค้อ ได้มากินอาหารที่ร้านเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา แล้วเสนอขายสุนัขแลกกับค่าอาหารประมาณ 2 พันกว่าบาท โดยอ้างว่าญาติให้มา เขาจึงรับไว้เพราะชอบเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว จนต่อมาได้เปิดเฟซบุ๊กและพบว่ามีการประกาศหาสุนัขตัวดังกล่าว จึงติดต่อและนำไปส่งคืนเจ้าของ

ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อดูว่าใครเป็นคนขโมยสุนัข และจะติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยเจ้าของสุนัขฝากบอกกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าถ้าทราบข่าวและอยากขอโทษ เธอก็ยินดี แต่ขอให้รีบติดต่อมา ก่อนที่ตำรวจจะไปเชิญตัวมาดำเนินคดี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชัชนี คงเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark