ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดช็อก! เผยวินาทีระเบิดสนั่นกลางเมืองหลวงเลบานอน พังยับทั้งเมือง

เช้านี้ที่หมอชิต - เผยภาพวินาทีระเบิดสนั่นกลางเมืองหลวงของประเทศเลบานอน ซึ่งมีรัศมีการทำลายล้างไกลกว่า 10 กิโลเมตร ส่งผลทำให้พังยับไปทั้งเมือง มีผู้บาดเจ็บกว่า 4,000 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 78 คน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ระเบิดสุดระทึกในประเทศเลบานอน ที่มีการแชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์ โดยพบว่ามีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวถึง 2 ครั้ง

ขณะที่มีผู้แชร์ภาพอีกมุมในทะเล โดยผู้ที่อยู่ในเรือถ่ายเอาไว้ได้ ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น สร้างความแตกตื่นตกใจแก่ผู้พบเห็น จนส่งเสียงร้องไปตาม ๆ กัน ว่าเกิดอะไรขึ้น

ไปชมภาพอีกมุม ซึ่งดูน่ากลัวไม่แพ้กัน โดยจะเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา และเกิดระเบิดขึ้น

รวมถึงภาพระเบิดอีกมุมบนท้องถนน ซึ่งมีผู้ขับรถผ่านถ่ายเอาไว้ได้ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นกลุ่มควันขนาดมหึมาลอยเหนือท้องฟ้า

นอกจากนี้ยังมีภาพแรงระเบิด ที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในอาคารได้รับบาดเจ็บ รวมถึงข้าวของพังเสียหาย โดยมีแม่ลูกคู่หนึ่งอยู่ในอาคาร ซึ่งแม่กำลังทำความสะอาดอยู่ ก็เกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้น ผ้าม่านปลิว ข้าวของตกหล่น แม่จึงรีบอุ้มลูกไปหาที่ปลอดภัยหลบ

ขณะที่ภายในสำนักงานแห่งหนึ่ง ก็ได้รับแรงระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้ประตูพังถล่มหลุดออกมา ข้าวของปลิวกระจัดกระจาย ผู้คนพากันตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น

รวมไปถึงภาพในอาคารที่มีผู้ถ่ายภาพขณะเกิดระเบิดเอาไว้ได้ ก่อนที่ข้าวของในอาคารจะพังเสียหาย

หรือแม้กระทั่งผู้ที่ขับรถยนต์อยู่บนท้องถนน ก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเช่นกัน เนื่องจากกระจกรถแตกกระจาย อุปกรณ์ภายในรถพังเสียหาย
 
หลังเกิดเหตุมีผู้แชร์ภาพความเสียหายภายในเมือง ซึ่งพบว่าพังเสียหายเป็นวงกว้าง ลักษณะคล้ายกับเพิ่งเกิดสงคราม เนื่องจากอาคารบ้านเรือน รถยนต์ พังเสียหาย มีเศษซากปรักหักพังปลิวว่อน

เหตุระเบิดครั้งใหญ่นี้ เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (4 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ภายในโกดังสำหรับเก็บประทัด ใกล้กับท่าเรือ ในเมืองเบรุต ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเลบานอน โดยแรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง รัศมีการทำลายล้างไกลกว่า 10 กิโลเมตร ส่งผลทำให้ผู้คนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บางคนเดินอยู่ภายในเมือง สภาพตัวโชกเลือด ขณะที่อาคารบ้านเรือนก็พังถล่ม แผ่นปูนหล่นลงมาทับรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านล่าง พังเสียหายจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมรถน้ำ และเฮลิคอปเตอร์ ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 4,000 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 78 คน และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก จากจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : Twitter @FadyRoumieh, @ikern9, @AbirGhattas, @okboommers, @Wilasinee27

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark