ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าชายคลั่งชิงปืนหนีข้ามจังหวัด ตำรวจเร่งล่าตัวแต่ยังไร้วี่แวว [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจยังคงเร่งติดตามตัวชายที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งหลังเสพยาเสพติด จนก่อเหตุชิงปืนอาสารักษาดินแดน แล้วหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่บ้านลูกสาว จากนั้นตำรวจได้นำกำลังเข้าปิดล้อม โดยใช้วิธีการเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด แต่ไม่เป็นผล เพราะเขาคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก และหลบหนีไปอีกครั้ง จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แวว

นี่เป็นภาพขณะตำรวจภูธรแปลงยาว ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา กว่า 50 นาย นำกำลังปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในตำบลหนองไม้แก่น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายเป็นชายอายุ 45 ปี ขโมยปืน แล้วหลบหนีมากบดานที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของลูกสาว

การปิดล้อมเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง 18.00 น.วานนี้ (9 ส.ค.) เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาและให้ลูกสาวช่วยเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล

เวลาผ่านไปนานกว่า 6 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพร้อมปืนที่ชิงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผน เพราะความมืดทำให้ยากต่อการเข้าจับกุม บางส่วนจึงถอนกำลังออกมาก่อน โดยได้นำกุญแจและโซ่มาล็อกปิดตายหน้าต่างและประตูโดยรอบบ้าน เพื่อกันไม่ให้หลบหนี

กระทั่งช่วง 01.00 น. เริ่มมีความเคลื่อนไหวของคนร้าย เขาถือปืนสั้นออกมายืนอยู่ริมหน้าต่าง เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง โดยบอกให้วางปืนลงและมอบตัว แต่คนร้ายต่อรองขอออกจากบ้านก่อนถึงยอมคืนปืน

เจ้าหน้าที่เจรจาอยู่นานแต่ไม่เป็นผล สุดท้ายชายคนดังกล่าวก็ปีนออกมาจากทางหน้าต่าง แล้วถือปืนเดินส่ายไปมา

จากนั้นเขาตะโกนบอกให้ลูกสาวตามมาเอาปืน ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางพาราหลังบ้าน แล้วหายเข้าไปในความมืด

ลูกสาวผู้ก่อเหตุ บอกว่า เย็นวานนี้ (9 ส.ค.) พ่อหลบเข้ามาในบ้านพร้อมปืน โดยมีอาการคล้ายคนเมายาเสพติด จึงรีบแจ้งตำรวจทันทีเกรงจะเกิดอันตราย เพราะที่ผ่านมาพ่อมักจะคลุ้มคลั่งบ่อยครั้งหลังเสพยา จนตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อม จึงรู้ว่าพ่อได้ขโมยปืนกระบอกหนึ่งมาด้วยก่อนหนีมาซ่อนตัว

ส่วนปืนกระบอกดังกล่าว พบว่าถูกชิงมาจากในพื้นที่อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นายอำเภอเกาะจันทร์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีคนเมาเยาเสพติดจึงไปเข้าระงับเหตุ ระหว่างนั้นอาสารักษาดินแดนจะพลาดท่าถูกคนร้ายใช้มีดฟันเข้าที่ข้อมือจนปืนตก ก่อนถูกชายคนดังกล่าวชิงปืนไป แล้วยิงสู้เจ้าหน้าที่ 11 นัด จากนั้นได้หลบหนีข้ามจังหวัดไปที่บ้านของลูกสาว

ล่าสุดจากการตรวจสอบ ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะหนีเข้าไปในป่า พร้อมกับปืนที่ยังเหลือกระสุนอีก 3 นัด เบื้องต้นได้จัดกำลังเร่งไล่ล่า และตรวจสอบตามบ้านญาติในหมู่บ้าน ทั้งที่ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราและชลบุรี แต่ก็ยังไร้วี่แวว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark