ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกหนัก น้ำป่าเขาใหญ่ทะลัก ปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามเล่นน้ำเด็ดขาด

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

จากกรณีที่มีฝนตกหนัก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่คืนวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง ท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลบุฝ้าย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสาย ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำตามแหล่งท่องเที่ยว ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้แก่ น้ำตกนางรอง พื้นที่จังหวัดนครนายก พบว่ามวลน้ำยังคงมีสีแดงขุ่นและไหลแรง ซึ่งระดับน้ำได้ลดลงจากเดิมไปแล้วประมาณ 1 เมตรเศษ แต่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้นำธงแดงมาติดพร้อมป้ายเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงไปเล่นน้ำตกในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ขณะที่บริเวณน้ำตกวังตะไคร้ พบว่ามีปริมาณน้ำเล็กน้อย มีสีใส ยังสามารถลงเล่นน้ำได้

ส่วนหน่วยงานที่รับผิดชอบ รวมทั้งผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ต มีการเตรียมพร้อมป้องกันน้ำป่าตลอดเวลา เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว โดยขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังและติดตามการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมีการติดตามปริมาณน้ำฝน ที่ตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark