ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่า กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู ปัตตานี-นราธิวาส ดับ 2 เจ็บ 3 นาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 ส.ค.) เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและนราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตไป 2 นาย และบาดเจ็บอีก 3 นาย เหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ที่มีความเชื่อมโยงกัน เพราะวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบ ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

ตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบบริเวณริมถนนสายบ้านท่ายาบอ-บ้านปะกาลือสง ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู ขณะลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว แรงระเบิดส่งผลให้ อส.ทพ.เอมลุคมาน หะยีแส อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ต่อมาเขาเสียชีวิต ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยเลือดจำนวนมากและอุปกรณ์สนามของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ นอกจากนี้ยังพบร่องรอยความเสียหาย เป็นหลุมกว้างประมาณ 1 เมตรจากแรงระเบิด พบชิ้นส่วนระเบิด และสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ

ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน บริเวณหัวสะพานบ้านกาลิซา ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส กลุ่มคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน โดยลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู กองร้อยทหารพรานที่ 4508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 แรงระเบิดส่งผลให้ ส.ท.บึงกาฬ หารสาร อายุ 32 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ, อส.ทพ รุสมาน นาเดวี อายุ 32 ปี, อส.ทพ.ฐิติพงศ์ ยอดทอง อายุ 23 ปี และ อส.ทพ.ยงยุทธ์ ทิพย์พาหล ได้รับบาดเจ็บ

ทั้ง 2 เหตุการณ์กลุ่มคนร้ายใช้วิธีการคล้ายกัน โดยประกอบระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม วางไว้ริมถนนพื้นที่เป้าหมาย ก่อนดักซุ่มอยู่บริเวณป่า แล้วกดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ (13 ส.ค.) เป็นการเปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบวันแรก กลุ่มคนร้ายอาจใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างสถานการณ์ แม้จะมีการเฝ้าระวังและสั่งการให้ทุกฝ่ายดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด แต่ฝ่ายตรงข้ามยังคงอาศัยจังหวะก่อเหตุเสมอ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันที โดยเฉพาะแหล่งหลบซ่อนตามพื้นที่ป่าเขา พร้อมปฏิบัติการเชิงรุกเต็มรูปแบบ ควบคู่กับการป้องกันเหตุให้เข้มงวดที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark