ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช่างแอร์บุกชิงทรัพย์ แทงสาวเจ้าของบ้านดับ พบประวัติอาชญากรรมโชกโชน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจรวบตัวคนร้ายที่บุกเข้าไปใช้มีดแทงคอหญิงสาวเสียชีวิตคาบ้านพักกลางเมืองโคราชได้แล้ว พบเป็นอดีตช่างแอร์ที่เคยเข้าไปล้างแอร์ที่บ้านหญิงสาว โดยออกอุบายว่าลืมของในบ้าน ขอกลับเข้าไปเอา ก่อนจะฆ่าชิงทรัพย์ ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุอาชญากรรมมาแล้วโชกโชน ติดตามเรื่องนี้ได้จากรายงานของคุณกรองทอง จันทะบุรม

กลางดึกวันที่ 12 สิงหาคม ตำรวจเข้าตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่า นางสาวณัฐริกา ชิบาฮาระ อายุ 29 ปี ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตคาบ้านพัก โดยที่ประตูบ้านไม่ได้ปิดล็อกไว้ สภาพศพของเธอมีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ลำคอ 1 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอนชั้น 2 ภายในห้องมีร่องรอยการต่อสู้ และรื้อค้นทรัพย์สินจนข้าวของกระจัดกระจาย แต่ไม่พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

ชั้นล่าง ตำรวจพบกล้องวงจรปิด 2 ตัววางอยู่บนโต๊ะใกล้กับชั้นวางโทรทัศน์ เมื่อนำเมโมรีการ์ดไปตรวจสอบ พบว่าคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง ใส่กางเกงขายาวสีดำ แต่มุมของกล้องวงจรปิดมองไม่เห็นใบหน้าของคนร้าย เห็นเพียงช่วงลำตัวและขาเท่านั้น

จากภาพสังเกตได้ว่า คนร้ายมีลายสักที่มือ และสวมแหวน 1 วง นี่เป็นอีกเบาะแสสำคัญที่ทำให้ตำรวจตามแกะรอยชายต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดรอบหมู่บ้าน กระทั่งสามารถรวบตัว นายธีรพล ด้วงกระโทก อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายเอาไว้ได้ขณะกบดานอยู่ที่บ้านพ่อ ในพื้นที่อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา

นายธีรพลอ้างว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นช่างแอร์ และเคยเข้าไปล้างแอร์ที่บ้านของนางสาวณัฐริกามาแล้ว 4-5 ครั้ง สังเกตเห็นว่าเธออยู่บ้านเพียงลำพัง และในบ้านมีทรัพย์สินมีค่าเยอะ จึงออกอุบายว่าลืมอุปกรณ์ซ่อมแอร์เอาไว้ ขอเข้าไปเก็บของในบ้าน เมื่อนางสาวณัฐริกาหลงเชื่อเปิดบ้านให้ เขาก็เอามีดที่พกมาจี้ชิงทรัพย์เธอทันที

คนร้ายบังคับให้หญิงสาวพาขึ้นไปค้นหาทรัพย์สินบนห้องนอน แต่เธอบอกว่าไม่มีเงินสด คนร้ายจึงให้เธอโอนเงินเข้าบัญชีของเขา 10,000 บาท แต่ขณะนั้นนางสาวณัฐริกาเห็นเพื่อนบ้านอยู่ข้างนอก จึงพยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ นายธีรพลเห็นท่าไม่ดีจึงใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอเธอจนเสียชีวิต ก่อนขโมยเอากุญแจรถยนต์และโทรศัพท์มือถือของฝ่ายหญิงไปด้วย แต่ระหว่างทางหลบหนีเกิดเปลี่ยนใจจึงโยนทิ้งข้างทาง

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายธีรพลเคยก่อคดีลักทรัพย์มาอย่างโชกโชนในหลายพื้นที่ ทั้งยังเคยต้องโทษข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และเสพยาเสพติดมาแล้ว

หลังสอบปากคำ ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิตที่มารอดูเหตุการณ์จำนวนมาก ก่อนที่ตำรวจจะรีบพาตัวผู้ต้องหาออกจากจุดเกิดเหตุทันที เพราะเกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนข้อหาชิงทรัพย์และข้อหาอื่น ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark