ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ล่าระทึก ชายขับกระบะเจอด่านตรวจ ย้อนศรหนี ก่อนจนมุม พบยาบ้าเกือบ 4 แสนเม็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายขับรถกระบะเจอด่านตรวจ รีบกลับรถหนีย้อนศรไกลกว่า 12 กิโลเมตร ถูกตำรวจไล่ล่าระทึก สุดท้ายจนมุม พบยาบ้าเกือบ 400,000 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้างขนส่ง 100,000 บาท

คลิปวิดีโอนี้ตำรวจถ่ายไว้ได้ ขณะรถกระบะสีขาวขับเลยสะพานมาเล็กน้อย ก่อนจอดข้างทาง ไม่ยอมขับรถเข้าด่านตรวจ โดยรถคันดังกล่าวจอดนิ่งในลักษณะนี้อยู่นานพอสมควร ก่อนที่คนขับจะตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่คาดคิด เมื่อตำรวจสายตรวจขี่รถเข้ามาหา

คนขับรถกระบะกลับรถกลางถนน จนเกือบจะถูกรถพ่วงชน จากนั้นขับย้อนศรหลบหนีไปทางเดิม ตำรวจสายตรวจรีบไล่ติดตามไปไกลกว่า 12 กิโลเมตร ก่อนที่รถกระบะคันดังกล่าวจะไปต่อไม่ได้ เนื่องจากถูกยิงยาง ตำรวจจึงเข้าจับตัวคนขับ คือ นายธรรมรัตน์ โพธิสัน อายุ 44 ปี ตรวจค้นบริเวณท้ายรถพบลังน้ำแข็ง 4 ลัง ภายในซุกซ่อนยาบ้าไว้รวม 396,000 เม็ด จึงคุมตัวไปสอบสวน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 11 กันยายน ตำรวจ สภ.พุนพิน ตั้งด่านตรวจบริเวณเชิงสะพานข้ามแยกหนองขรี ถนนสาย 41 สังเกตเห็นรถกระบะต้องสงสัยจอดข้างทาง ท่าทางมีพิรุธ ไม่ยอมเข้าด่านตรวจ แล้วจู่ ๆ ก็กลับรถแล้วขับย้อนศร ตำรวจจึงไล่ล่าไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมใช้ปืนยิงยางสกัด กระทั่งไปจนมุมในพื้นที่อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากจุดแรกประมาณ 12 กิโลเมตร และตรวจพบยาบ้าในลังน้ำแข็ง

ผู้ต้องหาสารภาพว่า เคยถูกจับคดีค้ายาเสพติด และพ้นโทษออกมาเมื่อ 2 ปีก่อน ได้รับจ้างขนยาบ้าล็อตนี้ในราคา 100,000 บาท โดยไปรับมาจากรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่ง ห่างจากด่านตรวจประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อไปส่งที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แต่มาถูกจับก่อน

ผู้อำนวยการ ป.ป.ส.ภาค 8 เปิดเผยว่า ตรวจสอบยาบ้าดังกล่าวพบว่ามาจากภาคอีสาน เหมือนกับที่จับได้เมื่อสัปดาห์ก่อน คาดว่าจะส่งต่อไปประเทศที่สาม

นายธรรมรัตน์ ถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย, ทำร้ายร่างกายผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถย้อนศร และเสพยาเสพติดขณะขับรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark