ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับหนุ่มเพื่อนบ้าน ชิงไอแพดหญิงกลางคน สารภาพหาเงินใช้จ่าย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบคนร้ายที่ชิงไอแพดหญิงอายุ 57 ปี ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านได้แล้ว พบเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปแค่ 3 หลังเท่านั้น สารภาพนำไปขายได้เงินมา 400 บาท เอาไปใช้จ่ายหมดแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นางชโลธร จันทร์ตุ่น อายุ 57 ปี นั่งเล่นไอแพดอยู่หน้าบ้านในชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง แล้วถูกคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ทำทีเข้ามาพูดคุยด้วย ก่อนจะฉวยโอกาสชิงไอแพดจากมือของเธอ แล้วขี่รถหลบหนีไป ผู้เสียหายพยายามวิ่งตามและดึงไอแพดกลับ ทำให้เสียหลักล้มหัวฟาดพื้นได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จากนั้นออกหาเบาะแสติดตามตัว จนทราบว่าคือ นายโอ สิงห์ทอง อายุ 35 ปี ซึ่งเช่าบ้านอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียหายไปเพียง 3 หลังเท่านั้น เมื่อนำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ภรรยานายโอดู ก็ยืนยันว่าเป็นสามี

กระทั่งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์สามารถจับผู้ต้องหาซึ่งนั่งมากับรถไฟสายเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขณะจอดอยู่ที่สถานีศิลาอาสน์ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ จากนั้นส่งตัวให้ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดี

ต่อมาตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าบ้านเกิดเหตุ ซึ่งเขาสารภาพว่าหลังชิงไอแพดแล้วก็นำไปขายให้ร้านที่รู้จักในราคา 400 บาท นำเงินมาใช้จ่าย และหลบหนีไปที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ส่วนสาเหตุที่นางชโลธรไม่รู้จักผู้ต้องหา ทั้งที่เช่าบ้านอยู่ห่างออกไป 3 หลัง เพราะว่านาน ๆ นายโอจะกลับมาบ้านสักครั้ง ล่าสุดหายไปนานกว่า 5 เดือน เมื่อกลับมาก็ก่อเหตุทันที ตรวจสอบประวัติพบว่า นายโอเคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ พนักงานสอบสวนคุมตัวกลับไปดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark