ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ล่าคนร้ายขนยาบ้าข้ามแม่น้ำโขง-ขับกระบะหนี ยึดของกลางมูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งค้ายาลักลอบขนยาบ้าและไอซ์ขึ้นเรือจาก สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาฝั่งไทย แต่ระหว่างที่กำลังลำเลียงขึ้นรถเพื่อขนไปพักไว้ ถูกเจ้าหน้าที่ไล่สกัดจับเอาไว้ได้ พร้อมยึดของกลางรวมมูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท

นี่เป็นภาพเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง ขับรถไล่ล่ารถกระบะ และยิงล้อเพื่อสกัดจับ แต่คนขับกระบะยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ตำรวจจึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนสุดท้ายยางรถแตก ไม่สามารถขับไปต่อได้ ส่วนคนขับพยายามวิ่งหนี

แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายปริญญา ศิริขันธ์ อายุ 27 ปี พร้อมยึดของกลางที่บรรทุกมา เป็นยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด ไอซ์จำนวน 9 กระสอบ น้ำหนักรวมครึ่งตัน รวมเป็นมูลค่าเกือบ 500 ล้านบาท

การจับผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดขึ้นเรือจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมายังริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนทางการเกษตร บ้านหัวมาด ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนดักซุ่มบริเวณดังกล่าว กระทั่งพบเรือต้องสงสัย 1 ลำกลางแม่น้ำโขง ค่อย ๆ พายเข้ามาจอดริมฝั่ง จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 6-8 คน ช่วยกันลำเลียงวัตถุต้องสงสัยขึ้นจากเรือ ก่อนขนขึ้นรถกระบะที่จอดรอ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

จังหวะนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ตกใจรีบวิ่งหนี โดยอาศัยความมืดและชำนาญเส้นทางหลบหนีไปได้ ส่วนคนขับรถกระบะก็รีบเร่งเครื่องหนี จนในที่สุดก็ถูกสกัดจับเอาไว้ได้ตามที่ปรากฎในคลิป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนายปริญญา เพื่อขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark